Sau ChatGPT, Apple muốn tích hợp Google Gemini vào iOS

Người hâm mộ Apple ngày hôm qua đã rất vui mừng khi gã khổng lồ công nghệ này công bố một loạt cải tiến trên tất cả các hệ điều hành chính của mình. Một trong những điều được người dùng mong đợi là mối quan hệ hợp tác giữa Apple - Open AI và điều đó đã trở thành hiện thực trong bản demo “Apple Intelligence” ngày hôm qua.

Có vẻ như Apple sẽ không chỉ tập trung vào ChatGPT. Như Craig Federighi và John Giannandrea đã nói, trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm qua, Apple hy vọng sẽ đưa nhiều mô hình AI như Gemini lên iOS 18 để người dùng có thể lựa chọn giữa các mô hình khác nhau.

Tất cả các tính năng AI của Apple Intelligence sắp có trên iPhone, iPad và Mac
Tất cả các tính năng AI của Apple Intelligence sắp có trên iPhone, iPad và Mac

Trong một cuộc phỏng vấn với iJustine, Federighi cho biết Google Gemini có thể sớm ra mắt nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Ông cho biết: “Chúng tôi nghĩ cuối cùng mọi người sẽ có sở thích đối với một số mô hình nhất định mà họ muốn sử dụng, có thể một mô hình phù hợp cho việc viết sáng tạo hoặc một mô hình mà họ thích cho việc viết code. Và vì vậy, chúng tôi muốn cho phép người dùng được sử dụng mô hình mà họ lựa chọn”.

Thêm vào đó, ông này cũng cho biết: “Chúng ta có thể mong đợi việc tích hợp với các mô hình khác nhau như Google Gemini trong tương lai. Dù chưa có gì để tiết lộ ngay bây giờ, nhưng đó là hướng đi của chúng tôi”. Theo Federighi, Apple muốn bắt đầu với sản phẩm tốt nhất hiện có trên thị trường; do đó họ đã chọn ChatGPT.

Dù sao chăng nữa, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi thực hiện việc tích hợp với các mô hình khác nhau như Google Gemini trong tương lai.

Điều này có thể khiến Google khó chịu vì họ đã nỗ lực phát triển AI trong vài năm qua. Nhưng việc Apple hợp tác với nhiều hãng để mang đến cho người dùng sự lựa chọn đa dạng rất không giống phong cách thường thấy của Apple. Đó chắc chắn là một ưu điểm lớn đối với người tiêu dùng, những người sẽ sớm được lựa chọn từ các trợ lý AI khác nhau.

Tất cả các tính năng AI sẽ có sẵn miễn phí trên iPhone 15 Pro, MacBook và iPad sê-ri M vào cuối năm nay. Bạn nghĩ gì về việc Apple đưa ChatGPT lên iPhone và Gemini lên iOS 18? Chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Tư, 12/06/2024 08:10
52 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ