Apple đang ấp ủ một smartwatch có thể hoạt động độc lập mà không cần smartphone

Apple đã từng cho ra mắt một phiên bản LTE của mẫu đồng hồ thông minh ăn khách Apple Watch Series 5 và về mặt lý thuyết, điều này cho phép chiếc đồng hồ có thể hoạt động tương đối ổn trong trạng thái độc lập (không kết nối với iPhone). Tuy nhiên mục tiêu của Apple không dừng lại ở đó. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đang ấp ủ kế hoạch tạo ra một mẫu Apple Watch có thể hoạt động độc lập 100% với đầy đủ tính năng mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ điện thoại thông minh, cụ thể ở đây là iPhone.

Sau hơn một năm nghiên cứu, Apple dường như đã tìm ra chìa khóa cho toàn bộ vấn đề phức tạp mà họ đang gặp phải, đó là một công nghệ mới liên quan đến việc tích hợp hệ thống ăng-ten không dây siêu nhỏ vào ngay bên dưới màn hình của đồng hồ, về cơ bản sẽ giúp nâng cao khả năng hoạt động độc lập của thiết bị, với việc kết nối không dây được cải thiện đáng kể, đặc biệt là khả năng hỗ trợ Wi-Fi.

Watch Series 5
Watch Series 5

Cụ thể, các ăng-ten sóng millimeter và non-millimeter riêng biệt có thể được gắn ở cạnh bên và/hoặc ngay bên dưới màn hình. Bằng cách sử dụng kết hợp giữa các công nghệ định hướng và tạo chùm tia, cũng như nhiều ăng-ten khi cần thiết, tín hiệu vô tuyến sẽ được hướng lên trên và hướng lan tỏa ra bên ngoài thay vì hướng về phía cổ tay người dùng, mang lại cho chiếc đồng hồ khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn nhiều so với trước đây. Cách làm này dự kiến sẽ cho khả năng hỗ trợ đặc biệt đối với chuẩn WiFi 802.11ad dựa trên sóng milimeter.

Thay đổi sẽ không xuất hiện sớm trên Apple Watch Series 6

Nhìn chung, lợi ích chính mà công nghệ ăng-ten mới nêu trên mang lại là cải thiện tốc độ kết nối không dây, chủ yếu là kết nối Wi-Fi và 4G LTE hoặc 5.

Như mọi khi, những thông tin rò rỉ về công nghệ mới không thể giúp khẳng định chắc chắn công nghệ này có được ứng dụng trong thực tế, hay sẽ được ra mắt vào thời điểm nào. Nhưng đây là nguồn tham khảo hữu ích giúp phác họa một phần kế hoạch phát triển sản phẩm mới của các nhà sản xuất.

Trong trường hợp này, bằng sáng chế cho thấy Apple đã thực sự làm việc một cách tích cực để phát triển công nghệ mới, có thể đem lại thành công cũng như sự thống trị lâu dài của hãng trong thị trường thiết bị đeo thông minh toàn cầu. Tuy nhiên gần như có thể khẳng định công nghệ này sẽ chưa thể có mặt sớm trên Apple Watch Series 6. Còn rất nhiều việc Apple phải làm để biến ý tưởng thành hiện thực.

Thứ Ba, 18/08/2020 21:44
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ