Apple sẽ quét iPhone, iPad và Mac để phát hiện hành vi xâm hại trẻ em

Apple vừa trình làng những tính năng mới cho toàn bộ hệ sinh thái của mình để bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ ấu dâm và những kẻ bắt nạt. Theo đó, hệ thống Machine learning mà Apple tích hợp trên máy sẽ quét nội dung ứng dụng Messages và iCloud.

Apple tuyên bố rằng tính năng này chỉ được dùng để phát hiện những thứ có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em chứ không truy cập vào tin nhắn và hình ảnh riêng tư của khách hàng.

Những tính năng mới này sẽ được Apple triển khai vào cuối năm nay cho iPhone, iPad và Mac. Sau khi được cập nhật, ứng dụng Messages sẽ cảnh báo trẻ em về việc gửi và nhận hình ảnh khiêu dâm. Ví dụ, khi nhân được một hình ảnh khiêu dâm, điện thoại sẽ hiển thị thông báo: "Hình ảnh chứa nội dung nhạy cảm. Bạn có chắc là muốn xem nó?". Nếu đứa trẻ tiếp tục xem, điện thoại có thể thông báo cho phụ huynh.

Ngoài ra, tính năng an toàn mới sẽ quét để tìm các hình ảnh liên quan tới xâm hại trẻ em trong iCloud Photos của người dùng. Do áp dụng công nghệ tiên tiến nên nó chỉ có thể phát hiện hình ảnh xâm hại trẻ em, không thể xác định những bức ảnh có nội dung khác. Tỷ lệ phát hiện sai là dưới 1 /1 nghìn tỷ.

Trong bản cập nhật tới, Siri và Tìm kiếm (Search) trên iPhone, iPad và Mac cũng sẽ can thiệp nếu người dùng tìm kiếm nội dung không phù hợp liên quan đến trẻ em. Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo và những liên lạc hỗ trợ.

Đây là một sáng kiến tuyệt vời của Apple khi sử dụng công nghệ tiên tiến để bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ ấu dâm. Dẫu vậy, để đạt được hiệu quả thì trước hết Apple phải sử dụng công nghệ này một cách có đạo đức.

Thứ Sáu, 06/08/2021 10:54
52 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ