Apple quảng cáo nhầm các ứng dụng lừa đảo có trên App Store

Ngày 6 tháng 8, người dùng và các nhà phát triển App Store ở Australia cho biết, Apple đã quảng cáo các ứng dụng lừa đảo có trên App Store.

Trong bài viết “Slime Relaxations”, Apple đã quảng cáo các ứng dụng mà người đăng ký phải trả hơn 10 USD/tuần, nhưng nhiều ứng dụng trong số đó lại không hoạt động.

Kể từ khi diễn ra vụ kiện giữa Epic và Apple cách đây vài tháng, công ty Cupertino cho hay, sẽ rất tệ nếu cho phép các công ty và các nhà phát triển khác tải các ứng dụng trên iPhone hoặc thậm chí các cửa hàng ứng dụng cạnh tranh.

Để bảo vệ Apple, Tim Cook tuyên bố rằng App Store là một "nơi an toàn và đáng tin cậy":

“Chúng tôi muốn tạo ra nơi an toàn và đáng tin cậy để người dùng khám phá các ứng dụng; muốn tạo ra phương tiện cung cấp một cách an toàn và hỗ trợ cho các nhà phát triển để phát triển, thử nghiệm và phân phối ứng dụng cho người dùng iPhone trên toàn cầu.

Quản lý nội dung luôn là một trong những nhiệm vụ chính của App Store và là nguồn giá trị cho người dùng Apple. Chúng tôi đã tạo ra một cửa hàng bách hóa chất lượng như một mô hình: nơi mà khách hàng có thể tìm thấy nhiều lựa chọn đa dạng, chất lượng cao, đáng tin cậy và thông dụng”.

Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để mọi người đưa những ứng dụng lừa đảo trên App Store ra ánh sáng. Vào tháng 2, một nhà phát triển đã vạch trần nhiều ứng dụng lừa đảo trên App Store, trong đó có một số ứng dụng thu về hàng triệu USD.

Vào tháng 6, một vài đăng trên Washington Post chỉ ra các ứng dụng lừa đảo chiếm gần 2% các ứng dụng có doanh thu cao nhất trên App Store.

Tuy nhiên, Apple không chỉ đồng ý phê duyệt một ứng dụng lừa đảo mà nó còn quảng cáo nhiều ứng dụng lừa đảo trong một bài đăng trên App Store ở Australia vào ngày 6 tháng 8. Người dùng Twitter Beau Nouvelle và Simeon đã phát hiện ra một trong những ứng dụng lừa đảo có tên là Jelly: Slime simulator, ASMR. Người dùng phải trả 13 USD mỗi tuần nhưng về cơ bản lại không thể làm gì với ứng dụng này.

Người dùng Twitter Beau Nouvelle phát hiện ra một trong những ứng dụng lừa đảo có trên App Store được Apple quảng cáo.
Người dùng Twitter Beau Nouvelle phát hiện ra một trong những ứng dụng lừa đảo có trên App Store được Apple quảng cáo.

Sau khi các phương tiện truyền thông bắt đầu đưa tin về câu chuyện này, Apple đã xóa bài báo "Slime Relaxations".

Thứ Sáu, 06/08/2021 10:16
51 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ