Apple sẽ đưa USB-C vào AirPods và phụ kiện Mac vào năm 2024

Theo báo cáo từ biên tập viên kỳ cựu Mark Gurman của Bloomberg, Apple chuẩn bị áp dụng cổng USB-C vào dòng sản phẩm AirPods và phụ kiện dành cho máy tính Mac trong vài năm tới. Đây là những động thái đầu tiên của Apple nhằm từ từ loại bỏ cổng Lightning khi Liên minh Châu Âu vừa quyết định bắt buộc tất cả smartphone, tablet và tai nghe phát hành trong khu vực vào cuối năm 2024 phải có cổng USB-C.

Mặc dù đạo luật này chưa được ký chính thức nhưng nó đã được sự chấp thuận từ Nghị viện Châu Âu vào tuần trước.

Để tuân thủ các quy tắc sắp tới, Gurman tin rằng Apple có thể đưa USB-C lên AirPods, AirPods Pro thế hệ tiếp theo vào năm 2024, trong khi các phụ kiện dành cho máy Mac như Magic Mouse, Magic Keyboard và Magic Trackpad được trang bị USB-C có thể ra mắt vào năm 2023.

Apple sẽ đưa USB-C vào AirPods và phụ kiện Mac vào năm 2024

Trong năm tới, Apple dự kiến sẽ làm mới dòng máy Mac của họ với iMac và Mac Pro mới, và việc phát hành máy Mac mới thường trùng hợp với các đợt cập nhật phụ kiện nên gần như chắc chắn các phụ kiện đó sẽ được chuyển sang USB-C trong lần "hóa thân" tiếp theo. Gurman cũng tin rằng Apple sẽ thay đổi cổng kết nối của AirPods trước khi luật của Liên minh Châu Âu có hiệu lực.

Đầu năm nay, một báo cáo từ chính Gurman gợi ý rằng Apple đã bắt đầu thử nghiệm tính năng sạc USB-C trên iPhone nhưng chúng ta đừng mong điều ấy trở thành sự thật trước năm 2023. Gurman gần đây một lần nữa cho biết Apple sẽ bổ sung cổng sạc USB-C cho iPhone 15 cũng như iPad giá rẻ phát hành vào cuối năm nay.

Về mặt kỹ thuật, Apple sẽ không phải tuân thủ đạo luật sắp được ban hành của EU cho tới khi trình làng iPhone 17 vào mùa thu năm 2025. Lý do là vì đạo luật cho các công ty (bao gồm cả Apple) thời gian hai năm để thực hiện việc chuyển đổi sang USB-C. Mặc dù vậy, Gurman tin rằng Apple sẽ sớm hoàn thành trước hạn với các sản phẩm phổ biến nhất của mình.

Ngay cả khi Apple thực hiện chuyển đổi sang sử dụng USB-C, Gurman cho rằng sự hiện diện của cổng kết nối này trên thiết bị Apple sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Lý do là vì, theo Gurman, Apple cuối cùng sẽ đưa tính năng sạc cảm ứng lên iPhone và iPad vào một thời điểm nào đó trong vài năm tới để lách luật vì đạo luật không áp dụng cho các thiết bị không hộ trợ sạc có dây.

Thứ Hai, 10/10/2022 10:03
51 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ