Apple sa thải hơn 600 nhân viên

Apple đang hoàn tất các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với 614 nhân viên đang làm việc ở các cơ sở của công ty tại California, Hoa Kỳ. Các nhân viên trong danh sách sa thải đang làm tại 8 văn phòng khác nhau ở Santa Clara, đã nhận được thông báo chính thức từ 28/3, và dự kiến sẽ hoàn tất ngày làm việc cuối cùng là 27/5. Đây là đợt cắt giảm nhân sự đáng chú ý đầu tiên của Apple kể từ sau đại dịch Covid 19,

Mặc dù nhà sản xuất iPhone không nêu chính xác danh sách nhân sự chấm dứt hợp đồng, nhưng rất có khả năng đây là những cá nhân làm việc trong dự án xe điện, bao gồm quản lý xưởng máy, kỹ sư phần cứng và kỹ sư thiết kế sản phẩm. Đây là quyết định đã được báo trước sau khi Táo Khuyết chính thức tuyên bố rút lui khỏi kế hoạch sản xuất xe điện tự hành, vốn đã được hãng đầu tư nghiên cứu trong nhiều năm.

Apple

Ngoài ra, một trong những lý do khiến người ta tin rằng làn sóng sa thải đang ảnh hưởng đến các nhân sự trong dự án ô tô là vì thông báo không đề cập đến trụ sở chính ở Cupertino của Apple, mà là những văn phòng vệ tinh nhỏ hơn, rất có thể đang được sử dụng cho các dự án “bí mật” của hãng, chẳng hạn như ô tô tự hành.

Làn sóng sa thải nhân sự đã và đang càn quét ngành công nghệ toàn cầu trong hơn một năm qua. Apple đã làm rất tốt trong việc ngăn chặn xu hướng tiêu cực này ảnh hưởng đến đội ngũ nhân sự của công ty. Nhưng với việc một dự án buộc phải hủy bỏ, quyết định chấm dứt hợp đồng với một phần trong số đội ngũ nhân sự làm việc trong dự án đó là điều rất khó tránh khỏi.

Mặc dù đây không phải là tin vui đối với những nhân viên bị ảnh hưởng nhưng ít nhất họ có 60 ngày để lên kế hoạch cho các bước tiếp theo. Họ có thể sử dụng thời gian này để tìm kiếm việc làm mới hoặc bắt đầu được đào tạo lại cho một số vị trí khác.

Thứ Sáu, 05/04/2024 13:20
51 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ