Apple có thể cho phép kiểm tra tình trạng pin và số chu kỳ sạc trên iPad sắp ra mắt

Đầu tuần này, Apple đã tung ra iPadOS 17.5 Beta đầu tiên dành cho các nhà phát triển. Bản cập nhật phần mềm mới này có một số tài liệu tham khảo gợi ý về kế hoạch của Apple nhằm mở rộng menu Battery Health của iPhone cho các mẫu iPad sắp ra mắt.

Những người đóng góp cho MacRumors, Steve Moser và Aaron Perris, đã tìm hiểu sâu về code iPadOS 17.5 và phát hiện ra một số tài liệu tham khảo mới về menu Battery Health trên iPad. Menu này trong ứng dụng Settings của iPad dự kiến ​​sẽ hiển thị dung lượng pin và số chu kỳ sạc.

Hiện tại, số liệu thống kê về pin này chỉ dành riêng cho iPhone. Trong nhiều năm, bạn có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng pin trên iPhone hoặc máy Mac, nhưng không có cách nào trực tiếp để thực hiện việc đó trên iPad. Bạn phải thực hiện theo một cách giải pháp phức tạp và dài dòng để có được những con số đó hoặc sử dụng phím tắt để kiểm tra tình trạng pin trên iPad.

Kiểm tra tình trạng pin iPad
Kiểm tra tình trạng pin iPad

Nói về Cycle Count, nó hiện chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 15. Đây là một tính năng hữu ích hiển thị thông tin chi tiết bổ sung về tình trạng của pin. Dựa trên các tài liệu tham khảo thu được từ code iPadOS 17.5, có vẻ như Apple đang chuẩn bị mở rộng các tính năng hữu ích này cho những mẫu iPad trong tương lai.

iPadOS 17.5 beta đầu tiên có một số chuỗi code tham chiếu đến menu tình trạng pin mới:

  • “iPad phải được sử dụng thường xuyên khi không cắm điện để phát huy tối đa công suất.”
  • “Đây là số lần iPad đã sử dụng hết dung lượng pin của bạn.”
  • “Pin iPad đang hoạt động như mong đợi.”
  • “Pin iPad, giống như tất cả các loại pin sạc, có tuổi thọ giới hạn và cuối cùng có thể cần được bảo dưỡng hoặc thay thế.”
  • “Pin ban đầu được thiết kế để duy trì dung lượng X ở chu kỳ X trong điều kiện lý tưởng. Hiệu suất pin thực tế phụ thuộc vào một số biến số, bao gồm cách sử dụng và sạc iPad thường xuyên. Bảo hành một năm bao gồm dịch vụ đối với pin bị lỗi bên cạnh các quyền được cung cấp theo luật tiêu dùng địa phương.”

Các mẫu iPad hiện có chạy iPadOS 17.5 beta đầu tiên không có menu Battery Health chuyên dụng. Do đó, người ta suy đoán rằng menu này chỉ dành riêng cho các mẫu iPad Pro và iPad Air đã được chờ đợi từ lâu, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 5. Ngoài ra, các iPad khác được phát hành trong tương lai sẽ có những bản cập nhật này.

Phiên bản công khai của iPadOS 17.5 có thể sẽ ra mắt vào tháng 5. Vì code tham chiếu được tìm thấy ở phiên bản beta nên không chắc liệu chúng ta có thấy menu Battery Health trên iPad hay không. Tin vui là Apple đang nỗ lực mở rộng các tính năng này, vì vậy chúng ta có thể mong đợi được thấy chúng, dù sớm hay muộn.

Thứ Ba, 09/04/2024 08:05
51 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ