Apple ngừng bán trực tuyến tất cả các sản phẩm tại Nga

Apple Online Store tại Nga vừa bất ngờ ngừng bán tất cả các sản phẩm trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraina liên tục leo thang. Táo khuyết cũng đưa ra một tuyên bố toàn diện về tình hình trên.

Đáp lại động thái của Apple, Mykhailo Federov - một Bộ trưởng của Ukraina - đã đăng dòng trạng thái "thank you Tim Cook" trên Twitter cá nhân của mình. Trước đó, chính ông Federov đã đề nghị Apple ngừng bán và cung cấp các sản phẩm cũng như dịch vụ tại Nga.

Khi duyệt Apple Online Store, người Nga sẽ thấy rằng tất cả các sản phẩm của Apple đều hiện thông báo "hiện không có sẵn" để bán.

Apple ngừng bán trực tuyến tất cả các sản phẩm tại Nga

Ông Federov còn muốn Apple ngừng cung cấp tất cả dịch vụ ở Nga, bao gồm cả iCloud và App Store tuy nhiên có vẻ như Apple sẽ không đáp ứng đề nghị này.

Nhiều hãng truyền thông và công nghệ khác cũng đã có những động thái mang tính trừng phạt với Nga nhằm bày tỏ quan điểm ủng hộ Ukraina. Quyền truy cập vào các phương tiện truyền thông Nga đã bị hạn chế và một số kênh YouTube của Nga thậm chí còn bị tắt chức năng kiếm tiền.

Trong một tweet được đăng tải tuần trước, CEO Apple Tim Cook đã thể hiện sự ủng hộ với Ukraina.

Trước đó, hồi năm ngoái Apple đã tạm dừng bán hàng tại Thổ Nhĩ Kỳ do biến động tiền tệ nghiêm trọng. Đồng Rúp của Nga cũng đang trải qua sự bất ổn định tương tự do tác động của những lệnh trừng phạt.

Cũng không loại trừ khả năng Apple hạn chế bán sản phẩm online tại Nga chỉ vì lý do kinh tế (do đồng Rúp mất giá trị) chứ không phải là một động thái mang ý nghĩa chính trị hay trừng phạt.

Thứ Tư, 02/03/2022 08:32
51 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ