Apple sẽ loại bỏ công nghệ lỗi thời này bắt đầu từ iPhone 15

Apple không chỉ được biết đến với các sản phẩm cao cấp, chất lượng, mà còn là một nhà sản xuất luôn được đánh giá là khá kín tiếng về các thiết bị sắp ra mắt cho đến thời điểm chín muồi. Tuy nhiên, gã khổng lồ Cupertino gần đây có vẻ như đã không thể duy trì văn hóa giữ bí mật của mình. Thông số kỹ thuật cũng như thiết kế của của iPhone 14 đã bị rò rỉ ngay sau khi ra iPhone 13 ra mắt. Và bây giờ, chúng ta đã bắt đầu được tiếp cận với những báo cáo nghe kế hoạch của Apple cho iPhone 15, dự kiến trình làng 2023.

Theo đó, thông tin nhận được nhiều sự quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại chính là việc Apple nhiều khả năng sẽ loại bỏ hoàn toàn khe sim vật lý khỏi một số model cao cấp thuộc dòng iPhone 15. Nếu điều này là thật, iPhone 15 Pro sẽ là thế hệ smartphone đầu tiên của Apple không dùng SIM vật lý, mà chuyển hoàn toàn sang eSIM.

SIM vật lý

Thông tin này được đăng tải trên Blog do iPhone, một diễn đàn chuyên về các sản phẩm Apple. Trong đó trích dẫn nguồn tin nội bộ về việc Apple đã và đang đẩy mạnh nhiều phương thức thử nghiệm khác nhau để iPhone có thể sử dụng mạng di động mà không cần sim. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, từ năm 2023, dòng iPhone Pro (nhiều khả năng là iPhone 15 Pro) có thể chỉ hoạt động với hai eSIM.

Về cơ bản, eSIM (Embedded SIM) là một thẻ SIM được hàn trực tiếp lên bo mạch chủ của thiết bị trong khi vẫn đảm bảo các chức năng giống như một SIM di động hiện nay. eSIM không có khay thẻ SIM riêng trên điện thoại và bạn không thể tháo nó ra khỏi thiết bị. Tuy nhiên, giống như thẻ SIM rời, bạn có thể thay đổi eSIM sang một mạng khác nếu không bị khóa.

Hiện tại, dòng iPhone 13 mới nhất của Apple không hỗ trợ công nghệ eSIM, nhưng lại cung cấp lựa chọn sử dụng nano-SIM. Nhiều khả năng iPhone 14 mới cũng sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng 1 nano-SIM, trong khi khe còn lại sẽ dành cho eSIM. Nhưng với iPhone 15, công ty sẽ chấm dứt hoàn toàn việc phụ thuộc vào thẻ SIM vật lý để tiếp nhận công nghệ eSIM.

Tuy vậy, nguồn tin rò rỉ cũng đề cập rằng việc iPhone dùng 2 eSIM có thể chỉ dành cho một số thị trường nhất định, do việc áp dụng công nghệ này hiện vẫn chưa có sự đồng bộ giữa các quốc gia.

Trong một tin tức liên quan, báo cáo của Blog do iPhone cũng khẳng định iPhone 15 Pro sẽ loại bỏ cổng Lightning, trở thành smartphone đầu tiên của Apple hoàn toàn không có cổng kết nối vật lý. Việc sạc và truyền dữ liệu khi đó sẽ được thực hiện thông qua các công nghệ MagSafe và kết nối không dây. Điều này này giúp thiết kế tổng thể của điện thoại trở nên đẹp mắt và liền mạch hơn.

Tất cả hiện mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn, nhưng nhìn chung hoàn toàn khả thi. Hãy cùng chờ đợi thêm những thông tin chi tiết hơn trong thời gian tới.

Thứ Sáu, 31/12/2021 22:51
52 👨 1.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ