Apple âm thầm thành lập team thiết kế chip không dây nội bộ, nhắm đến tham vọng tự chủ hoàn toàn về bộ xử lý

Bên cạnh tính ưu việt trong các nền tảng phần mềm, một yếu tố quan trọng khác làm nên sự thành công của các sản phẩm phần cứng Apple nói chung nằm ở sức mạnh và khả năng tương thích tuyệt vời của các dòng vi xử lý do chính công ty tự nghiên cứu, phát triển. Có thể thấy rõ điều này qua trường hợp của dòng chip A-series trên iPhone, hay mới nhất là M-series trên Mac.

Tuy nhiên nếu xét về tổng thể, công ty Cupertino vẫn chưa hoàn toàn tự chủ ở khía cạnh bộ xử lý trên các thiết bị của mình. Họ vẫn đang phải phụ thuộc vào các nhà sản xuất bên thứ ba cho hầu hết các hệ thống chip phụ khác trên iPhone, iPad, Mac và Apple Watch. Chẳng hạn, Broadcom và Skyworks là những đối tác lâu năm của Apple trong việc cung ứng các hệ thống bộ xử lý không dây trên iPhone. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới.

Apple thành lập team thiết kế chip không dây nội bộ

Theo một báo cáo gần đây từ Bloomberg, công ty Cupertino hiện đang gấp rút thành lập một đội ngũ phát triển mới, hoạt động độc lập với nhiệm vụ thiết kế chip không dây cho các sản phẩm phần cứng của hãng. Mục tiêu mà Apple hướng đến ở đây là tự mình phát triển các thành phần vốn có nguồn gốc từ Broadcom và Skyworks, qua đó mang lại khả năng tùy chỉnh và tương thích linh hoạt hơn. Công ty đang tuyển dụng các kỹ sư làm việc tại một văn phòng mới ở Irvine, Nam California, Hoa Kỳ. Đội ngũ này sẽ có nhiệm vụ phát triển chip không dây, và tìm kiếm những người có kinh nghiệm về chip modem cũng như bộ xử lý không dây nói chung để tập hợp lại thành một đơn vị nghiên cứu độc lập.

Cũng theo Bloomberg, việc Apple thành lập văn phòng thiết kế chip không dây là "một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng năng lực sản xuất linh kiện, cho phép gã khổng lồ công nghệ nhắm mục tiêu đến các điểm nóng về kỹ thuật và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ đối thủ”. Bên cạnh lĩnh vực chip không dây, các kỹ sư tại văn phòng mới của Apple cũng sẽ chú trọng phát triển giải pháp hỗ trợ kết nối với Bluetooth và WiFi hiệu quả hơn, nhằm thay thế cho các thành phần mà Apple hiện đang phải phụ thuộc nguồn cung từ các nhà sản xuất khác.

Thứ Ba, 28/12/2021 22:51
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ