Apple buộc phải sử dụng linh kiện của iPad cho dòng iPhone 13 do tình trạng thiếu nguồn cung tồi tệ

Apple được cho là đang phải triển khai các biện pháp đặc biệt, chưa từng có nhằm giải quyết phần nào vấn đề thiếu hụt linh kiện phần cứng tồi tệ đang diễn ra, cụ thể là với chip xử lý và ram, hai thành phần tối quan trọng. Giải pháp mà công ty Cupertino nhắm đến ở đây là tìm nguồn cung ứng các bộ phận của iPad và sử dụng chúng trong cả dòng iPhone 13 mới nhất.

Trong phát biểu gần đây, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook tuyên bố ông và các cộng sự đang làm mọi thứ có thể để đáp ứng nhu cầu từ thị trường đối với dòng iPhone mới, trong bối cảnh những khó khăn về nguồn cung linh kiện đang bủa vây không chỉ Apple mà toàn bộ thế giới smartphone. Trong đó, việc sử dụng linh hoạt các thành phần phần cứng giữa nhiều dòng sản phẩm khác nhau có thể là một giải pháp hiệu quả, mặc dù chỉ mang tính tình thế.

Vì iPad và iPhone về cơ bản đều sử dụng các bộ xử lý tương tự nhau ở một mức độ nào đó, sẽ không quá khó để Apple điều tiết linh hoạt nguồn cung linh kiện giữa hai dòng sản phẩm này, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế từ thị trường. Theo truyền thống, dòng iPhone luôn bán chạy hơn so với iPad ở cùng một thời điểm, từ đó tạo ra nhiều doanh thu hơn. Vì vậy việc “điều chuyển” bớt số linh kiện vốn dành cho iPad sang iPhone trong thời gian cao điểm nhu cầu từ thị trường như hiện tại sẽ rất có ý nghĩa với chiến lược kinh doanh chung của Apple.

 Apple

Theo báo cáo từ Nikkei Asia, sản lượng của dòng iPad đã giảm 50% trong hai tháng qua, với các nguồn tin thân cận cho biết cũng đã có không ít thành phần linh kiện của các mẫu iPhone cũ hiện đang được chuyển sang sử dụng cho iPhone 13. Trong công bố thu nhập trong quý tài chính thứ tư năm 2021, CEO Tim Cook chia sẻ những hạn chế lớn về nguồn cung linh kiện vượt quá dự kiến đã khiến công ty mất khoảng 6 tỷ USD doanh thu. Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi dần được cải thiện, nhưng Apple đang tập trung giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng, để đảm bảo rằng có thể xuất được nhiều lô hàng nhất có thể.

Trên thực tế, Apple đang sử dụng RAM LPDDR4X trên iPhone 13 thay vì tiêu chuẩn LPDDR5 vốn được trang bị phổ biến trong các mẫu flagship Android cạnh tranh. Việc lựa chọn sử dụng bộ nhớ chậm hơn và ít tiết kiệm điện hơn của Apple có thể liên quan đến tình trạng thiếu chip đang diễn ra. Ngoài ra, TSMC, đối tác sản xuất silicon duy nhất của Apple, hiện đang ưu tiên dồn nguồn lực cho đối tác lâu năm của mình. Tất cả cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng thiếu hụt linh kiện đang diễn ra. Điều này sẽ tạo ra nhiều tác động tiêu cực đến thị trường, và ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng chứ không chỉ các nhà sản xuất.

Thứ Bảy, 13/11/2021 00:19
54 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ