Apple sẽ cho người dùng mượn một chiếc iPhone XR để dùng “chữa cháy” nếu thời gian đợi bảo hành quá lâu

Bắt đầu từ ngày 4 tháng 11, Apple sẽ bắt đầu triển khai một chính sách đầy “nhân văn”, đó là cho khách hàng cầm một chiếc iPhone XR về nhà để “dùng tạm”, trong trường hợp thiết bị của họ mất quá nhiều thời gian để sửa chữa, bảo hành. Tất nhiên chính sách này sẽ chỉ được áp dụng tại các cửa hàng chính thức hoặc nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của hãng, cũng một vài yêu cầu đi kèm khác.

Cụ thể, Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền sẽ cung cấp cho khách hàng iPhone XR dưới dạng thiết bị cho mượn trong thời gian chờ sửa chữa dài hạn. Đặc biệt, chương trình này sẽ được áp dụng ở nhiều quốc gia, khu vực khác nhau trên toàn thế giới, chứ không chỉ riêng tại Hoa Kỳ như chính sách hỗ trợ trước đây. Trên thực tế, Apple hiện cũng đã có chính sách cho khách hàng mượn iPhone 8 trong lúc đợi sửa chữa. Nhưng rõ ràng iPhone 8 là dòng sản phẩm đã tương đối lỗi thời, và việc nâng lên iPhone XR là một quyết định hợp lý ở mọi phương diện.

iPhone XR

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng được mượn iPhone XR về sử dụng. Điều này sẽ còn phải tùy thuộc vào thời gian sữa chữa dự kiến mà các kỹ thuật viên Apple đưa ra đối với chiếc iPhone mà họ mang đến, cũng như tình trạng thực tế của thiết bị. Trong trường hợp người dùng đủ điều kiện mượn iPhone XR, Apple quy định thiết bị sẽ phải được trả lại trong vòng 14 ngày sau khi iPhone của họ đã được sửa chữa xong. Công ty cũng yêu cầu người dùng lưu và xóa tất cả dữ liệu cá nhân của họ khỏi thiết bị trước khi trả lại.

Hiện vẫn chưa rõ Việt Nam có nằm trong danh sách hỗ trợ gói dịch vụ này của Apple hay không.

Thứ Bảy, 06/11/2021 21:47
53 👨 940
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ