Nhà máy Foxconn ở Trung Quốc lại lockdown, Apple cảnh báo thiếu hụt nguồn cung iPhone 14 Pro và Pro Max toàn cầu

Một tin không vui cho những ai đang có kế hoạch sở hữu iPhone 14 Pro và Pro Max trong những tháng cuối năm: Apple vừa chính thức thừa nhận rằng số lượng lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max xuất xưởng thời gian tới sẽ thấp hơn tương đối so với ước tính trước đó của công ty. Nguyên nhân là do thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), nơi đặt nhà máy Foxconn chuyên lắp ráp linh kiện iPhone, tiếp tục phải lockdown theo chiến dịch Zero-Covid của quốc gia này.

Trong một thông cáo báo chí, đại diện công ty Redmond cho biết:

“Các chính sách hạn chế COVID-19 đã tạm thời ảnh hưởng đến cơ sở lắp ráp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chính của Apple đặt tại Trịnh Châu, Trung Quốc. Nhà máy hiện đang hoạt động với công suất thấp hơn đáng kể so với bình thường. Về phần mình, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm xuyết suốt từ thời điểm COVID-19 bắt đầu bùng phát, đó là đặt sự ưu tiên hàng đầu đối với sức khỏe và sự an toàn của người lao động.

Chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường đối với các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, hiện tại, số lượng lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chắc chắn sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đây, và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm”.

Phone 14 Pro Max

Thật vậy, nhu cầu về các mẫu sản phẩm iPhone 14 bản Pro và Pro Max mới tăng ngoài dự kiến của Apple, góp phần gây ra tình trạng khan hàng. Đặc biệt, phiên bản màu tím Deep Purple (phiên bản màu mới của iPhone 14 năm nay) đang thực sự gây ra cơn sốt trên toàn thế giới, khiến Apple phải đau đầu. Các nguồn tin thân cận cho biết iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ đến tay người dùng trong khoảng 4 tuần, trong khi phiên bản thường và bản Plus có sẵn để giao ngay. Ngay cả tại Trung Quốc, nơi đặt trụ sở của những nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, thời gian chờ giao hàng cũng đã tăng lên 24 ngày đối với hai phiên bản Pro và Pro Max.

Trước đó, cũng đã có báo cáo cho biết sản lượng iPhone có thể sụt giảm tới 30% do chính sách Zero-Covid của Trung Quốc. Thành phố Trịnh Châu đã bị phong tỏa nghiêm ngặt kể từ giữa tháng 10. Điều này đã ảnh hưởng đến khoảng một triệu cư dân, trong đó có khoảng 200.000 người đang làm việc tại nhà máy lớn nhất của Foxconn ở Trịnh Châu.

Thứ Năm, 24/11/2022 00:49
31 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ