Apple bí mật phát triển công nghệ vệ tinh, iPhone trong tương lai có thể hoạt động mà không cần tới nhà mạng?

Theo Bloombe đưa tin, Apple đang bí mật phát triển công nghệ vệ tinh với mục đích truyền dữ liệu trực tiếp tới thiết bị của người dùng mà không cần đến mạng của bên thứ ba.

Cụ thể, Apple đã thành lập một nhóm gồm khoảng 12 kỹ sư đến từ ngành hàng không, vệ tinh và thiết kế antenna để tham gia vào một dự án bí mật, nghiên cứu phát triển các thiết bị trên mặt đất hoặc thiết bị truyền dẫn để truyền dữ liệu liên lạc quỹ đạo nhằm giúp định vị thiết bị chính xác hơn và cải thiện dịch vụ bản đồ, tìm ra cách truyền dữ liệu mới cho phép Apple hạn chế sự phục thuộc của mình vào các nhà mạng.

Apple đặt mục tiêu, công nghệ này có thể chính thức hoạt động trong 5 năm tới.

Apple hy vọng có thể phát trực tiếp Internet từ vệ tinh tới iPhone sau 5 năm nữa. Ảnh minh họa: MacRumours.
Apple hy vọng có thể phát trực tiếp Internet từ vệ tinh tới iPhone sau 5 năm nữa. Ảnh minh họa: MacRumours.

Apple không phải là hãng công nghệ đầu tiên muốn phát triển một mạng dữ liệu từ không gian trực tiếp đến các thiết bị. Trước đó, đầu năm 2019, Ubiquitilink (nay là Lynk) cũng đã xây dựng công nghệ vệ tinh có thể kết nối trực tiếp với điện thoại nhằm cung cấp dịch vụ chuyển vùng toàn cầu mà không cần phải phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng của địa phương.

Mặc dù dự án của Apple còn cách mục tiêu rất xa nhưng lịch sử cho thấy, hầu như Apple chỉ đầu tư vào những dự án đem lại lợi ích rõ ràng mà thôi. Hãy cùng chờ đợi thành quả của Apple trong tương lai nhé.

Thứ Ba, 24/12/2019 11:03
51 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ