Người dùng Apple Watch tại Việt Nam đã có thể sử dụng eSIM, phí 25.000VNĐ/tháng

Hôm nay (ngày 13/12), nhà mạng Viettel đã chính thức ra mắt dịch vụ eSIM trên Apple Watch, cho phép đồng hồ thông minh của Apple có thể kết nối trực tiếp với mạng di động tại Việt Nam mà không cần qua Bluetooth trên iPhone như trước.

Điều này có nghĩa là không cần đến iPhone người dùng vẫn có thể gọi và nhận được các cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng bản đồ ngay trên Apple Watch.

Với dịch vụ eSIM của Viettel, người dùng tại Việt Nam hiện đã có thể thực hiện các cuộc gọi một cách độc lập với iPhone. Ảnh: DigitalTrends.
Với dịch vụ eSIM của Viettel, người dùng tại Việt Nam hiện đã có thể thực hiện các cuộc gọi một cách độc lập với iPhone. Ảnh: DigitalTrends.

Phí kích hoạt eSIM trên Apple Watch của nhà mạng Viettel là 150.000 đồng, phí duy trì 25.000 đồng/tháng.

Nhân dịp ra mắt dịch vụ eSIM trên Apple Watch, Viettel có chương trình tặng miễn phí phí kích hoạt và 6 tháng đầu tiên phí duy trì sử dụng dịch vụ.

Viettel cho biết thêm, ngoài cung cấp eSIM cho điện thoại di động, Apple Watch, nhà mạng này sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ eSIM tới các thiết bị đeo, máy tính bảng thông minh vào năm 2020.

Viettel công bố danh sách các dòng Apple Watch đã dùng được eSIM tại Việt Nam

Viettel là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam cung cấp eSIM 4G cho Apple Watch. Viettel sẽ công bố cước phí của dịch vụ này vào ngày 13/12 tới đây.

Danh sách các dòng Apple Watch có thể sử dụng eSIM 4G tại Việt Nam gồm:

  • Một số mẫu Apple Watch Series 3 và Series 4 (bản GPS + Cellular). Những mẫu phải chạy WatchOS 6.1.1 trở lên và hỗ trợ băng tần của Viettel.
  • Hầu hết phiên bản Apple Watch Series 5 cellular.
Danh sách những dòng sản phẩm Apple Watch tương thích với băng tần của Viettel.
Danh sách những dòng sản phẩm Apple Watch tương thích với băng tần của Viettel.

Người dùng có thể kiểm tra Apple Watch có tương thích với băng tần của Viettel hay không bằng cách truy cập vào mục Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> chọn Giới thiệu -> Tìm một dãy 5 chữ số bắt đầu bằng chữ A và so sánh với bảng ở trên.

Sau khi iPhone (iPhone 6S chạy iOS 13.3 trở lên) và Apple Watch ghép nối thành công, người dùng có thể có thể thêm thông tin SIM vào trong đồng hồ bằng cách mở ứng dụng Apple Watch -> chọn Thiết lập di động (Set up Cellular) -> Điền một số thông tin cá nhân để hệ thống nhận biết.

Viettel là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam cung cấp eSIM 4G cho Apple Watch

Hai nhà mạng khác là VinaPhone, MobiFone cũng đang triển khai dịch vụ eSIM trên thế hệ iPhone 2018 gồm XS, XS Max và XR chứ chưa hỗ trợ Apple Watch.

eSIM là một dạng thẻ SIM giúp thiết bị di động có thể kết nối với dịch vụ của nhà mạng nhưng nó được tích hợp sẵn vào thiết bị di động thay vì phải tháo lắp như SIM truyền thống. Để kích hoạt eSIM người dùng chỉ cần thực những thao tác đơn giản.

Thứ Bảy, 14/12/2019 08:26
4,25 👨 6.838
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ