AirTags đang gửi một loại báo động giả cho người dùng

Theo một báo cáo mới của Wall Street Journal , AirTags của Apple đã gửi những cảnh báo “ảo” khiến người dùng iPhone hết sức bối rối.

AirTags, được gọi là thiết bị định vị thông minh được Apple thiết kế để có thể gắn được vào bất kỳ thiết bị nào và người dùng có thể nhanh chóng định vị được món đồ đó qua ứng dụng Tìm trên iPhone hoặc iPad.

Gần đây, AirTags đã gửi cảnh báo đến người dùng khi phát hiện một AirTags không xác định khác trên người của họ trong một khoảng thời gian dài.

airtags gửi thông báo gỉa

WSJ cũng báo cáo rằng những cảnh báo sai này thường xảy ra vào nửa đêm và đã bắt đầu xuất hiện trong những tuần gần đây. Khi một người nhận được cảnh báo AirTags không xác định, họ phải xem một bản đồ đi kèm cho biết vị trí và thời gian mà AirTag được phát hiện.

Tuy nhiên, những cảnh báo ảo này được đi kèm một bản đồ với mô tả là một số đường thẳng xuất phát từ vị trí của một người nào đó. Nếu bạn đã từng thấy một cảnh báo AirTag không xác định thì đây là một điều bất thường và dường như đã có một lỗi trong hệ thống.

airtags gửi thông báo giả

Chưa rõ mức độ phổ biến của cảnh báo sai này như thế nào, mặc dù đây không phải là cảnh báo ảo duy nhất mà người dùng có thể gặp phải. Một số người dùng trên Reddit và những mạng xã hội khác đã chia sẻ rằng các thử nghiệm tính năng an toàn AirTag cũng cho thấy người dùng có thể gặp phải những cảnh báo của AirTag mà mình đang sử dụng.

Tương tự như vậy, những người dùng khác cũng đã thấy rằng cảnh báo khó hiểu do AirPods của họ kích hoạt. Một vấn đề đã được Apple giải quyết trong bản cập nhật gần đây để giúp người dùng phân biệt tốt hơn giữa những cảnh báo được kích hoạt bởi những phụ kiện khác nhau.

airtag

Trong báo cáo của WSJ, người dùng nói rằng những cảnh báo giả này khiến họ gặp phải những khó khăn. Đặc biệt là khi họ không tìm được bất kỳ một AirTags nào trên người mình cả. Trong một vài trường hợp, người dùng cho biết họ không thể buộc AirTag không xác định này phát âm thanh và cả ứng dụng Tìm không thể truy cập được AirTag không xác định này.

Sau nhiều cáo báo về việc thông báo ảo không mong muốn. Vào tháng 2 vừa qua, Apple dự kiến làm cho những AirTags không xác định này có một thông báo riêng biệt và âm báo mạnh mẽ hơn. Hiện Apple đang tung ra bản cập nhật AirTags 1.0.301 nhằm điều chỉnh âm thanh cho AirTags không xác định để người dùng phân biệt dễ dàng hơn.

Những cảnh báo giả này có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia về bạo lực gia đình, quá nhiều cảnh báo giả có thể nguy hiểm vì người dùng có thể trở nên nhạy cảm với cảnh báo AirTag giữ an toàn cho họ. Mặc dù các chuyên gia cho rằng thời lượng âm báo hiện tại của AirTag là không đủ. Nhưng việc rút ngắn nó quá nhiều cũng có thể khiến những người không được theo dõi sợ hãi một cách không cần thiết.

Đó là bởi vì AirTag vẫn phải có khả năng xác định rằng nó đang ở trên người hay chỉ đang tình cờ ở gần người đó. Có vẻ như cảnh báo ảo gần đây đang chứng minh rằng những mối lo ngại về chúng là chính xác.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/05/2022 11:02
52 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ