Activision Blizzard đã điều tra Activision Blizzard và phát hiện ra Activision Blizzard không làm gì sai

Mới đây, hãng game Activision Blizzard đã đệ trình một tài liệu lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). Trong đó, Activision Blizzard khẳng định rằng kết quả một cuộc điều tra nội bộ cho thấy Hội đồng Quản trị của họ không hề làm gì sai trong việc xử lý những cáo buộc về quấy rối.

"Trái ngược với nhiều cao buộc, Hội đồng Quản trị vfa các cố vấn bên ngoài của Activision Blizzard đã xác định rằng không có bằng chứng nào cho thấy các giám đốc cấp cao của Activision Blizzard đã từng cố tình bỏ qua hoặc cố gắng coi nhẹ các trường hợp quấy rối tình dục đã xảy ra và đã được báo cáo", Activision Blizzard viết.

Activision Blizzard đã điều tra Activision Blizzard và phát hiện ra Activision Blizzard không làm gì sai

Báo cáo cũng thừa nhận rằng có những vấn đề trong công ty và kết luận như thế này sẽ giúp giải quyết phần nào mối lo ngại của những người bị hại, "Chỉ cần xuất hiện một trường hợp nhân biên bị coi thường trong công ty đã là quá nhiều rồi", Activision Blizzard khẳng định

Tuy nhiên, một báo cáo khác từ một những những nhà tư vấn tham gia đánh giá các vụ quấy rối lại viết rằng "dựa trên số lượng báo cáo, số lượng hành vi sai trái được phản ánh là tương đối thấp với một công ty có quy mô như Activision Blizzard". Thật là mâu thuẫn khi ở trên nói một vụ đã là quá nhiều trong khi ở dưới lại có ý rằng số lượng vụ việc thậm chí còn có thể cao hơn.

Việc nộp đơn cho SEC là một phần trong chương trình khôi phục và bồi hoàn mà Activision Blizzard phải thực hiện. Hãng này đang bổ sung thêm một giám đốc chịu trách nhiệm quản lý các vấn đề nội bộ, tạo ra một chương trình đào tạo và thu hút nhân viên từ các khu vực khó khăn và tạo ra một quỹ bồi thường 18 triệu USD dưới thỏa thuận với Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng Hoa Kỳ (EEOC).

Mặt khác, Activision Blizzard còn tìm cách để giải phóng họ khỏi các vụ kiện tụng với chính quyền cấp địa phương (tiểu bang...) và không muốn bị truyền thông soi mói quá nhiều.

"Thành thật mà nói, công ty chúng tôi đã phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích của giới truyền thông. Họ cố gắng áp đặt lỗi lầm của một bộ phận rất nhỏ nhân viên của chúng tôi, những người có hành vi xấu và đã bị kỷ luật, cho toàn bộ công ty", Activision Blizzard cho biết.

Trong thời gian vừa qua, Activision Blizzard đã rơi vào tình trạng rối ren. Rất nhiều nhân viên cả cũ lẫn đang công tác của họ đã đệ đơn kiện, cáo buộc cấp trên, đồng nghiệp có những hành vi quấy rối tình dục nơi công sở.

Có lẽ sau khi hoàn tất quá trình thâu tóm Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD, Microsoft sẽ phải làm rất nhiều việc để chỉnh đốn lại văn hóa của công ty này.

Thứ Sáu, 17/06/2022 10:55
44 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ