Acer công bố hai mẫu Chromebook 12 inch mới, phục vụ chủ yếu cho học tập, nghiên cứu

Hôm qua, tại hội nghị Bett thường niên dành cho các chuyên gia giáo dục, Acer đã cho ra mắt hai mẫu Chromebook 12 inch mới có tên gọi Chromebook 512 và Chromebook Spin 512, được thiết kế để sử dụng trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Cả hai đều có độ phân giải 1366 x 912 pixel trên màn hình tỷ lệ 3: 2 - một tỷ lệ mà theo Acer là có thể cân bằng được sự hài hòa giữa sách và các thiết bị di động.

Chromebook 512 và Chromebook Spin 512

Theo đó, Chromebook 512 sẽ được trang bị chip Celeron N4000 lõi kép và bán ra với mức giá bắt đầu từ 329.99 USD cho phiên bản cơ sở. Trong khi đó, sản phẩm ở phân khúc cao hơn là Chromebook Spin 512 sẽ có giá bán khởi điểm bắt đầu từ 449.99 USD cho phiên bản thấp nhất và được trang bị hai tùy chọn bộ xử lý, Intel Pentium Silver N5000 hoặc Celeron N4100 lõi tứ mạnh mẽ hơn so với Chromebook 512. Ngoài ra, Chromebook Spin 512 sẽ được Acer trang bị bản lề 360 độ, giúp thiết bị có thể gập, xoay màn hình ở nhiều tư thế khác nhau, đi cùng với bộ đôi camera 8 MP ở mặt sau và webcam HD ở phía trên màn hình. Không những vậy, Chromebook Spin 512 cũng sẽ hỗ trợ bút stylus Wacom EMR, có thể được cất gọn gàng trong một lỗ cắm được thiết kế riêng biệt, rất tiện lợi. Trong khi đó, Chromebook 512 sẽ chỉ có một webcam 5MP tùy chọn.

Nói qua một chút về công dụng của hai model mới này. Vì được thiết kế để sử dụng trong các lớp học hay trong các môi trường nghiên cứu nên cả hai mẫu Chromebook 512 và Spin 512 đều có thể đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về độ bền ở cấp độ quân sự, làm việc trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt. Đồng thời cả hai cũng sẽ được trang bị các tiêu chuẩn trống nước tràn hay chịu được các tình huống thả rơi ở độ cao hơn 1.2m. Mẫu Spin 512 sử dụng kính cường lực Antimicrobial Corning Gorilla Glass để bảo vệ màn hình, trong khi 512 được trang bị các phím neo cơ học rất khó tháo gỡ.

Ngoài ra, cả hai thiết bị đều cung cấp cho người dùng các tùy chọn cảm ứng và không cảm ứng, có thời lượng pin khoảng 12 giờ và sự kiến sẽ chính thức lên kệ vào tháng 4 này.

Ngoài ra, cả hai thiết bị đều cung cấp cho người dùng các tùy chọn cảm ứng và không cảm ứng, có thời lượng pin khoảng 12 giờ và sự kiến sẽ chính thức lên kệ vào tháng 4 này.

Cùng với hai thiết bị chạy Chrome OS mới của Acer, Google cũng đã thông báo tại hội nghị Bett vào ngày hôm qua rằng việc sử dụng Chromebook trong học tập và giảng dạy ở các trường học, cơ sở giáo dục đã tăng 5%, đạt mức hơn 30 triệu thiết bị trên toàn thế giới. Theo Google, kể từ khi các công cụ giáo dục của công ty này được ra mắt năm 2006 cho đến nay, đã có khoảng 80 triệu giáo viên, các chuyên gia giáo dục và sinh viên hiện đang sử dụng G Suite for Education (bao gồm các ứng dụng như Gmail, Drive, Docs và Hangouts Meet) và 40 triệu người đang sử dụng Google Classroom như là những công cụ trợ giúp hữu ích cho công việc học tập cũng như giảng dạy của mình.

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/01/2019 21:56
52 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới