Google lần đầu tăng giá G Suite - động thái hâm nóng cuộc cạnh tranh với Microsoft Office 365

Không còn nghi ngờ gì nữa, Google sẽ tiến hành tăng giá đối với các dịch vụ trên G Suite. Thông tin trên đã được đại diện của Google tiết lộ trong một bài đăng trên blog của công ty vào hôm thứ tư. Đây được xem là bước đi cần thiết để Google không bị tụt lại phía sau trong cuộc đối đầu với Office 365 của Microsoft.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 2 tháng 4, chi phí sử dụng các dịch vụ của G Suite Basic sẽ tăng từ 5 USD lên 6 USD trên mỗi người dùng trên một tháng, và phí dịch vụ của G Suite Business cao cấp sẽ có mức tăng từ 10 USD như hiện nay lên 12 USD trên một người một tháng. Tuy nhiên, vẫn có một tin tốt cho người dùng đó là G Suite Enterprise Edition - công cụ được sử dụng rộng rãi nhất, với quy mô lớn nhất trong nền tảng G Suite nói chung sẽ vẫn giữ nguyên giá dịch vụ. Ngoài ra, đối với những khách hàng sử dụng các gói G Suite thanh toán theo năm, mức giá mới sẽ chỉ có hiệu lực vào lần tiếp trong chu kỳ thanh toán - đăng ký mới kể từ sau ngày 2 tháng 4.

G Suite

Google biện minh cho mức tăng lên đến gần 20% đối với các phiên bản Basic và Business của mình bằng cách nói rằng họ đã không cập nhật giá kể từ khi giới thiệu G Suite (hơn một thập kỷ trước), trong khi chất lượng, tính năng và cả những dịch vụ mới trên sản phẩm của họ đã tăng đáng kể. Ngày nay, người dùng G Suite hoàn toàn có quyền truy cập vào một số công cụ hữu ích khác bao gồm Gmail, Docs, Sheets, Drive, Hangouts Meet, Hangouts Chat…

Mức giá mới 12 đô la một tháng cho G Suite Business khiến cho công cụ này có phí dịch vụ gần bằng với gói Office 365 Business Premium của Microsoft, vốn đang có giá 12,50 đô la mỗi người dùng mỗi tháng.

Trong lịch sử, Microsoft đã chứng minh được rằng họ là một nhà cung cấp dịch vụ rất thành công trong việc chinh phục thị trường cao cấp, mặc cho mức đắt hơn so với G Suite. Mặc dù ở mức 12 đô la/người dùng/tháng, tức là vẫn rẻ hơn nhiều so với mức phí phổ biến của Microsoft là 20 đô la/người dùng/tháng (Office 365 E3), nhưng G Suite vẫn không thể lấn át được thị phần so với Office 365. Có lẽ Google sẽ cần phải bàn thêm một chút về chiến thuật cạnh tranh của mình.

Thomas Kurian

Ngoài ra, việc tăng giá cũng xuất hiện sau sự thay đổi trong vị trí lãnh đạo tại Google Cloud - công ty chịu trách nhiệm về G Suite và các dịch vụ khác dành cho doanh nghiệp. Cựu nhân viên cao cấp của Oracle là Thomas Kurian đã chính thức đảm nhận vị trí CEO của Google Cloud vào đầu tháng, thay thế hoàn toàn vai trò của Diane Greene trong bộ máy nhân sự cấp cao của Google Cloud.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/01/2019 08:35
53 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ