7 ứng dụng lừa đảo người dùng tuyệt đối không nên cài đặt

Các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Avast vừa phát hiện ra có tới 7 ứng dụng lừa đảo đang được những người dùng TikTok nổi tiếng quảng cáo. Nhờ những TikToker này mà lượt tải của những ứng dụng lừa đảo này lên tới hơn 2,4 triệu lần và số tiền mà chúng thu được từ hoạt động bất chính lên tới 500.000 USD.

Trong số này, TikToker 7doestar có số hơn 330.000 người theo dõi. Một người khác là Dejavuuu.Es3 có 28.000 người theo dõi và một tài khoản khác có 5.000 người theo dõi. Cả ba tài khoản này đều quảng cáo cho một vài ứng dụng trong số 7 ứng dụng lừa đảo dưới đây.

Danh sách các ứng dụng lừa đảo bao gồm:

  • Shock My Friends - Satuna (AppStore)
  • 666 Time (AppStore)
  • ThemeZone - Live Wallpapers (AppStore)
  • shock my friend tap roulette v (AppStore)
  • Ulimate Music Downloader - Free Download Music (Google Play)
  • Tap Roulette ++Shock my Friend (Google Play)
  • ThemeZone - Shawky App Free - Shock My Friends (Google Play)

Trong báo cáo điều tra, Avast phát hiện ra các ứng dụng này thường giả làm trình tải nhạc, game và hình nền. Sau khi được cài đặt, chúng liên tục hiển thị quảng cáo và tính phí từ 2 tới 10 USD cho các tính năng không hề tồn tại hoặc yêu cầu người dùng trả phí thuê bao theo tuần.

7 ứng dụng lừa đảo đang được quảng cáo bởi TikToker nổi tiếng
7 ứng dụng lừa đảo đang được quảng cáo bởi TikToker nổi tiếng

Bằng những phương thức lừa đảo này, tổng doanh thu mà 7 ứng dụng trên kiếm được lên tới nửa triệu USD. Tại thời điểm này, các ứng dụng lừa đảo này vẫn tồn tại trên App Store và Google Play và được đánh giá từ 1,3 tới 3 sao. Dựa vào điểm đánh giá, nhiều người sẽ không tải chúng nhưng những người khác sẽ bị đánh lừa khi chúng được các TikToker nổi tiếng quảng cáo.

Người dùng nên cảnh giác với các ứng dụng được quảng cáo trên YouTube hay TikTok, ngay cả khi chúng được quảng cáo bởi chính những người nổi tiếng. Bên cạnh đó, bạn nên xem xét kỹ lưỡng các yêu cầu truy cập của các ứng dụng xem có gì vô lý hay không. Ví dụ, bạn không nên cài ứng dụng phát nhạc nếu nó đòi quyền truy cập vào camera và một ứng dụng hình nền thì không nên đòi quyền truy cập micro...

Thứ Hai, 05/10/2020 15:00
3,97 👨 37.816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ