Website bị nhắc nợ trên Google do ‘bùng’ tiền fix web

Website một công ty bất động sản đã bị lập trình viên thay đổi nội dung mô tả với lý do "nhờ fix (sửa) web xong bùng tiền".

Cụ thể, khi tìm kiếm tên của một công ty bất động sản trên Google, người dùng thấy rằng kết quả trả về lại không phải là thông tin về công ty này mà là dòng chữ không liên quan và có phần hài hước “Thằng nào nhờ tao fix web xong bùng tiền ấy nhỉ, tao cho thành web s...x bay web luôn nhé.”

Website một công ty bất động sản đã bị lập trình viên thay đổi nội dung mô tả

Ngay lập tức, hình ảnh này được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội. Có một số người bênh vực người can thiệp website và cho rằng, ông chủ trang web nên rút kinh nghiệm và “đừng nhờn với lập trình viên". Tuy nhiên, cũng có nhiều người lên tiếng cảnh báo rằng đường dẫn tới website có thể chứa virus, malware.

Ngoài phần mô tả với nội dung không liên quan thì người dùng cũng không thể truy cập trang này từ trưa ngày 26/8. Theo đại diện công ty, trang web có vấn đề và họ đang tìm cách giải quyết.

Website một công ty luật tại Hà Nội cũng bị khóa với lý do nợ lương nhân viên

Đây không phải lần đầu website của một công ty bị tấn công vì nợ tiền đội ngũ IT. Cuối năm ngoái, khi truy cập các liên kết đến website của một công ty luật tại Hà Nội, người dùng cũng thấy duy nhất dòng chữ đỏ với nội dung "Website tạm dừng do nợ lương nhân viên". Mặc dù sau đó website này đã hoạt động trở lại nhưng kết quả tìm kiếm trả về trên Google nhiều ngày sau đó vẫn là "website tạm dừng vì nợ lương nhân viên".

Thứ Năm, 27/08/2020 10:22
52 👨 47.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ