6 mẹo giúp Google Reader dễ sử dụng hơn

Quản Trị Mạng - RSS reader là các công cụ thực sự tiện ích giúp người dùng giữ các trang web yêu thích. Chúng ta đều biết cách sử dụng Google Reader để theo dõi các trang mình quan tâm. Tuy nhiên, khó khăn nằm ở chỗ làm sao để có thể giúp trải nghiệm đọc tin của bạn được dễ dàng và thoải mái hơn. Sử dụng dễ dàng đồng nghĩa với việc bạn sẽ dùng nó thường xuyên hơn. Dưới đây là một số cách đơn giản để giúp Google Reader dễ sử dụng hơn.

Dùng Folder

Sử dụng folder để lọc các trang tương tự sẽ là bước đầu tiên cần phải làm. Cũng giống như email, folder sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những gì mình cần. Bằng cách lọc các trang vào danh mục có ý nghĩa và dễ hiểu hơn, bạn có thể chọn ra bài đăng từ các trang mà mình cảm thấy thích.

6 mẹo giúp Google Reader dễ sử dụng hơn

Loại ra các trang

Rất nhiều trang blog không post nội dung mới. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể loại bỏ chúng khỏi trang của mình. Sẽ tốt hơn nếu bookmark một trang là trang gốc hơn là để một feed chết trong trang của Google Reader.

Người dùng thậm chí còn bỏ lỡ một topic yêu thích. Khi việc này xảy ra, người dùng không việc gì phải giữ các trang này trong trình đọc của mình làm gì. Chúng sẽ làm tiêu tốn không gian và khiến bạn cảm thấy có lỗi khi không đọc 500 bài viết trong folder đó.

6 mẹo giúp Google Reader dễ sử dụng hơn

Sử dụng tags

Sử dụng các tag trong Google Reader có thể giúp tìm kiếm một số bài báo trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi đã sử dụng tag read later đối với các đăng tải có tiêu đề khá thú vị nhưng chưa thể đọc ngay trong lúc đó. Một cách khác là sử dụng tag như một danh mục phụ. Đôi khi, người dùng có thể muốn tạo một fodler với cái tên không rõ ràng, nhưng nó cũng chỉ để chứa một trang hoặc một bài báo. Đó chính là lý do tại sao người dùng nên sử dụng tag.

Thay vì phải tạo folder để chứa một trang hoặc bài viết thú vị, hãy cho nó một cái tag. Tag sẽ hiển thị ở trong cùng một danh sách như các folder nên bạn sẽ không bao giờ quên tag nào đã sử dụng.

6 mẹo giúp Google Reader dễ sử dụng hơn

Đánh dấu các bài yêu thích

Một cách khác để tìm kiếm các bài yêu thích nhanh hơn là đánh dấu chúng. Sử dụng đánh dấu bằng sao có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Sao có thể sử dụng như một lựa chọn để đọc sau này hoặc để truy hồi những bài bạn đã đánh dấu để đọc hoặc cần phải hoàn thành việc gì đó.

6 mẹo giúp Google Reader dễ sử dụng hơn

Sử dụng Trends để biết được mục yêu thích

Ngày nay, mọi người có thể thay đổi sở thích của mình rất nhanh chóng. Trends sẽ cho bạn biết những gì mình đã đọc trước đó. Từ đây, người dùng có thể dễ dàng loại bỏ các trang hoặc chủ đề không còn có hứng đọc nữa.

6 mẹo giúp Google Reader dễ sử dụng hơn

Tìm kiếm bundles

Bundles là một nhóm các trang mà người dùng thích hoặc muốn chia sẻ với người khác. Nếu đang sở hữu hoặc viết cho một vài trang, bạn có thể tạo một bundle – nhóm – cho người khác subcribe công việc của mình.

6 mẹo giúp Google Reader dễ sử dụng hơn

Kết luận

Google Reader cũng giống với các ứng dụng web khác. Nó được tạo ra để phục cho một tác vụ cụ thể, nhưng người dùng vẫn có thể biến nó hoạt động theo cách mình muốn. Cho dù là tận dụng các tiện ích mở rộng của trình duyệt hay sử dụng các ứng dụng bên thứ 3, việc tùy biến hoạt động của ứng dụng web này cũng rất dễ dàng. Người dùng hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt so với chuẩn ban đầu của ứng dụng.

Thứ Tư, 07/09/2011 15:18
51 👨 1.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp