5 vụ hack "tấu hài" nhất thế giới

Chắc hẳn bạn đã từng chứng kiến một hacker "hành nghề" trong phim ảnh. Lúc ấy, hacker sẽ phô diễn kỹ năng đỉnh cao của họ, vượt qua các hệ thống phòng thủ chỉ trong chớp mắt, bẻ khóa tất cả các thể loại khóa bảo mật.

Thế nhưng trong đời thật, hacker không thần thánh tới như vậy. Ngoài ra, cũng có không ít trường hợp hacker "tấu hài" thay vì tạo ra một vụ tấn công chấn động.

Dưới đây là 5 vụ hack hài hước nhất từng được ghi lại.

GODZILLA ATTACK!

Không chỉ máy tính, hầu như toàn bộ thiết bị điện tử đều có thể bị tấn công nếu không được bảo vệ đúng cách. Năm 2014, tại San Francisco, một nhóm hacker đã tìm ra cách kiểm soát hệ thống biển báo điện tử trên các đại lộ.

Thay vì hiển thị các cảnh báo, nhóm hacker đã hiển thị thông điệp "GODZILLA  ATTACK! TURN BACK!".

Người đi đường được một phe sửng sốt nhưng sau đó lại di chuyển bình thường bởi họ biết đó chỉ là một trò đùa.

GODZILLA ATTACK!

Hacker tấn công một công ty và tống tiền họ để xin việc

Hồi năm 2010, một hacker đã cố gắng đe dọa công ty bảo mật Marriott International để buộc công ty này phải tuyển anh ta vào làm. Hacker này là Attila Nemeth, 26 tuổi, tới từ Hungary.

Nemeth lây nhiễm một mã độc vào hệ thống mạng của Marriott. Sau đó, hắn đe dọa sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn trừ khi công ty tuyển anh ta vào một vị trí nào đó.

Marriott vờ đồng ý với Nemeth, cho hắn một tài khoản nhân viên fake và yêu cầu hắn gửi thông tin để làm hợp đồng chính thức. Nemeth không hề nghi ngờ, ngay lập tức gửi CV, hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân khác của hắn cho phía Marriott. Không may cho Nemeth là tất cả số giấy tờ ấy đã được Marriott chuyển thẳng cho Sở Mật vụ Hoa Kỳ.

Phần còn lại của câu chuyện là bi kịch với Nemeth.

Hack một điện báo

Hack và tội phạm mạng nghe có vẻ như là một hành vi phạm tội chỉ có ở thời hiện đại. Tuy nhiên, có những ghi chép cho thấy đã có những vụ hack xảy ra trước khi có sự xuất hiện của máy tính.

Năm 1903, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia đang chuẩn bị trình diễn việc gửi điện báo không dây đường dài giữa London và Cornwall. Họ sử dụng máy điện báo mới do Guglelmo Marconi thiết kế.

Khi cuộc trình diễn sắp bắt đầu, những người nhận ở London bắt đầu nhận được một số thông điệp kỳ quái. Từ "Rats" được gửi lặp đi lặp lại cho tới khi nó chuyển thành một bài thơ xúc phạm Marconi.

Người thực hiện vụ hack sơ khai này là ảo thuật gia hay chơi khăm Nevil Masllionsne. Ông đã xâm nhập đường vào kết nối giữa hai đầu cầu và chứng minh rằng kết nối này dễ bị tấn công và các tin nhắn sẽ không được đảm bảo sự riêng tư.

Chiến dịch: Cupcake

Trong chiến dịch có cái tên cực kỳ dễ thương này bên tiến hành hack là phe bảo vệ công lý trong khi bên bị hack là phe phản diện.

Cụ thể, năm 2011, Cơ quan Tình báo Anh MI6 đã xâm nhập được vào tạp chí trực tuyến dành cho những tổ chức Hồi giáo cực đoan. Sau đó, họ đã thay thế bài hướng dẫn chế tạo bom bằng một bộ sưu tập các công thức làm bánh cupcake.

Chiến dịch: Cupcake

Rock hóa nhà máy điện

Năm 2010, các lập trình viên của Mỹ và Israel đã cài cắm một worm máy tính vào cơ sở hạt nhân phục vụ lưới điện của Iran. Hầu hết các thông tin nhạy cảm của vụ hack này đều được giấu kín trừ một yếu tố khá khác thường.

Cụ thể, một anh coder vui tính nào đó đã quyết định tải bài hát "Thunderstruck" của AC/DC vào hệ thống loa thông báo chính của nhà máy điện (PA system). Cứ sau một khoảng thời gian ngẫu nhiên, giai điệu rock mãnh liệt của bài hát sẽ vang lên khắp tòa nhà.

Thứ Tư, 11/05/2022 16:27
3,73 👨 1.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ