5 điều người dùng cần tránh hỏi chatbot AI

Chatbot AI đang rất phổ biến, và nổi tiếng nhất hiện nay có lẽ là ChatGPT. Hầu hết những người dùng Internet đều đã từng sử dụng chatbot AI. Tuy nhiên, có những điều bạn nên tránh hỏi một chatbot AI.

Chatbot AI

1. Chẩn đoán y tế

Cũng giống như trên Google, việc tra cứu thông tin về bệnh tật, các triệu chứng sức khỏe trên Chatbot AI là điều không nên.

Chatbot chỉ tóm tắt thông tin nó tổng hợp được từ Internet mà thôi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hỏi Chatbot AI về các triệu chứng, bạn sẽ thấy mình rơi vào tình trạng nghi ngờ và lo lắng nghiêm trọng. Vì vậy, tốt nhất khi cảm thấy có vấn đề về sức khỏe, bạn nên đi khám để các bác sĩ chẩn đoán chứ không tham khảo ý kiến ​​​​của một chatbot để được tư vấn y tế.

2. Đánh giá sản phẩm

Nếu bạn hỏi một chatbot AI về giá và thông số kỹ thuật của một sản phẩm nó sẽ cung cấp thông tin chính xác cho bạn còn hỏi về đánh giá về sản phẩm thì không nên. Bởi AI không có khả năng nhìn, ngửi, chạm, nếm hoặc nghe nên đánh giá nó đưa ra sẽ không trung thực.

3. Tư vấn pháp luật

ChatGPT đã vượt qua kỳ thi của trường luật Hoa Kỳ, thậm chí còn được một vị thẩm phán tham khảo ý kiến trong một phiên tòa. Thực tế, từ năm 2015, chúng ta đã cố gắng đưa AI vào hệ thống pháp luật của chúng ta.

Một số công ty đã tạo ra các trợ lý pháp lý AI tiếp thị chúng như một giải pháp thay thế cho luật sư con người. Tuy nhiên, cho tới nay việc nhờ AI tư vấn pháp luật là điều không nên bởi khả năng suy luận logic của nó còn kém, chỉ có thể sử dụng dữ liệu bạn cung cấp và xử lý dữ liệu đó theo cách định sẵn. Rõ ràng không thể như luật sư con người có thể tìm kiếm bằng chứng mới và suy nghĩ vượt trội để tìm ra các giải pháp và sơ hở thông minh.

4. Tin tức

Chatbot AI chỉ tóm tắt những câu chuyện, thông tin đã có trên web. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không biết nguồn chính và không biết thông tin đến từ đâu.

Việc đọc thông tin từ một bản tóm tắt được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, có thể sẽ khiến bạn bị “lạc đường”, không nắm được thông tin chính xác.

5. Nội dung thương mại

Chatbot AI là chúng có thể sản xuất nội dung ngay lập tức theo yêu cầu của người dùng trừ trường hợp nó không thể. Trong khi đó, để làm việc tương tự con người sẽ mất vài giờ, thậm chí vài ngày.

Nếu bạn sử dụng chatbot AI để viết nội dung, bạn không thể đảm bảo rằng nó viết đủ tốt, cung cấp nội dung chính xác. Chatbot AI rất thông minh nhưng vẫn có một số sai sót. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên dùng nó để viết nội dung thương mại, nếu có hãy kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng.

Thứ Hai, 20/02/2023 16:22
3,34 👨 3.912
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)