4 loại ảnh tuyệt đối không nên chụp và lưu trên điện thoại di động

Chụp ảnh giấy tờ cần thiết để lưu lại sử dụng khi cần là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, 4 loại ảnh tuyệt đối không lưu vào điện thoại di động nếu không muốn hối hận bất cứ lúc nào.

Ảnh không lưu vào điện thoại

Ảnh CMND/CCCD

CMND/CCCD là một biểu tượng nhận dạng cá nhân quan trọng, được sử dụng trong nhiều công việc quan trọng. việc chụp ảnh CMND/CCCD lưu trong điện thoại rất tiện lợi nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Bởi nếu điện thoại di động bị mất hoặc ảnh bị rò rỉ thì kẻ xấu có thể sử dụng CMND/CCCD này cho mục đích xấu, gây ra những thiệt hại không thể khắc phục được.

Thẻ ngân hàng

Thẻ ngân hàng là nơi để bạn cất giữ tiền, giúp bạn có thể tiêu dùng dễ dàng mà không cần dùng tiền mặt. Khi đăng ký thẻ ngân hàng cũng phải dùng CMND/CCCD và số điện thoại di động. Vì vậy thẻ ngân hàng cũng quan trọng như CMND/CCCD. Việc lưu ảnh của thẻ ngân hàng trên điện thoại sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Trong trường hợp điện thoại di động bị rơi vào tay kẻ xấu, chúng có thể sử dụng ảnh của thẻ ngân hàng kết hợp với chiếc điện thoại đó để thực hiện hành vi chuyển tiền.

Giấy phép lái xe

Giống như CMND/CCCD, giấy phép lái xe có các thông tin về tên cá nhân, ngày sinh, địa chỉ nhà,… Nếu rơi vào tay kẻ xấu, họ có thể sử dụng thông tin bằng lái xe để làm làm việc xấu.

Mật khẩu tài khoản

Ngày nay, chúng ta có rất nhiều tài khoản khác nhau để đăng nhập vào các ứng dụng như mạng xã hội, ứng dụng ngân hàng, nền tảng thanh toán… Để tránh việc bị quên mật khẩu, nhiều người sẽ viết mật khẩu tài khoản của mình vào một tờ giấy, sau đó chụp ảnh bằng điện thoại hoặc lưu trong ghi chú của điện thoại. Tuy nhiên, nếu không may bị mất điện thoại, kẻ xấu có thể biết tất cả mật khẩu tài khoản của người dùng và sử dụng để lấy cắp tiền và thông tin cá nhân của họ.

Thứ Tư, 28/06/2023 10:13
41 👨 3.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ