Xơi tái chuột giữa đồng hoang nhưng chỉ sau vài phút rắn đuôi chuông lại phải bỏ mạng trong đau đớn

Vừa thưởng thức xong bữa trưa, rắn đuôi chuông phải bỏ mạng một cách đau đớn dưới móng vuốt của chim ưng đuôi lửa do quá chủ quan.

Sở hữu nọc độc thần kinh cực mạnh, rắn đuôi chuông chính là kẻ săn mồi nguy hiểm bậc nhật tại châu Mỹ. Chỉ 1 vết cắn của chúng thôi cũng đủ khiến con mồi lớn bỏ mạng chỉ sau vài phút. Một người trưởng thành nếu bị rắn đuôi chuông cắn có thể gặp nguy hiểm, thậm chí là mất mạng.

Rắn đuôi chuông chính là kẻ săn mồi nguy hiểm bậc nhật tại châu Mỹ
Rắn đuôi chuông.

Thế nhưng, trong thế giới động vật đầy rẫy nguy hiểm, rắn đuôi chuông vẫn phải lùi bước trước ưng đuôi lửa, thiên địch tự nhiên của chúng.

Ưng đuôi lửa là loài chim phổ biến tại Bắc Mỹ có trọng lượng từ 1,5-3,5kg, cao khoảng 45-65cm và sải cánh dài 110-145cm. Một trong những loại thức ăn ưa thích của chúng là rắn.

Rắn đuôi chuông không hề biết rằng, ngay khi nó giết chết con chuột và thưởng thức bữa trưa thì chính nó cũng đã rơi vào tầm ngắm của ưng đuôi lửa.

Ưng đuôi lửa

Từ trên cao, con ưng đuôi lửa dùng đôi mắt tinh anh của mình chăm chú quan sát và chờ đợi con rắn thưởng thức xong bữa ăn rồi mới “xuất kích”. Ngay khi thời cơ đến, ưng đuôi lửa sà xuống đối mặt với con mồi. Mặc dù rắn đuôi chuông có nọc độc chết người nhưng khi gặp bộ móng vuốt cứng của ưng đuôi lửa thì nó cũng không thể phát huy tác dụng.

Với sự nhanh nhẹn và thông minh, ưng đuôi lửa nhanh chóng kết thúc cuộc đi săn bằng cách quặp thân con rắn trong bộ móng vuốt và giáng những cú mổ mạnh liên tiếp và đầu con mồi. Trong khi rắn đuôi chuông còn đang quằn quại trong đau đớn, ưng đuôi lửa lạnh lùng dùng mỏ xẻ thịt con mồi.

Thế giới hoang dã vô cùng khốc liệt, kẻ vừa săn mồi bỗng chốc trở thành con mồi của kẻ mạnh hơn.

Thứ Tư, 23/08/2017 14:23
4,52 👨 909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật