Sau 16 năm, các nhà khoa học đã chế tạo thành công hệ thống pin Mặt Trời siêu mỏng, có thể dán lên mọi bề mặt

Một sản phẩm pin Mặt Trời với cấu tạo nhỏ gọn, dễ di chuyển, hiệu quả cao và có thể dán lên bất kỳ bề mặt nào chỉ với băng dính hai mặt mới được một công ty có tên Sunflare giới thiệu hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp Mặt Trời trong tương lai gần.

Tấm pin Mặt Trời siêu mỏng

Len Gao, người sáng lập công ty cho biết, quá trình nghiên cứu và tạo ra sản phẩm đã kéo dài tới 16 năm. Các tấm pin năng lượng Mặt Trời đặc biệt siêu mỏng này chỉ dày vài micromet nhưng vượt trội hơn hẳn so với các thế hệ trước về cả tính di động, trọng lượng và hiệu quả năng lượng.

Các tấm pin Mặt Trời đặc biệt này được cấu tạo từ đồng, indi, gallium và selenide. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng, điện năng mỗi tấm pin này có thể tạo ra nhiều hơn gấp 10% và nhẹ hơn 65% so với các tấm pin khác trong khi chi phí bỏ ra chỉ khoảng 1,07 USD/watt cho mỗi cell pin, khá rẻ.

Những tấm pin Mặt Trời siêu mỏng này có thể dễ dàng gắn lên mọi bề mặt

Những tấm pin năng lượng Mặt Trời nhỏ gọn này có ứng dụng rất lớn bởi chúng có thể gán lên nhiều bề mặt khó tiếp cận so với pin Mặt Trời thông thường như bề mặt tòa nhà hay nóc xe ô tô.

Do chi phí vật liệu và hóa chất đắt đỏ nên các tấm pin Mặt Trời trước đây khá đắt nhưng Sunflare có lợi thế cạnh với các đối thủ khác nhờ công nghệ năng lượng Mặt Trời Capture4 độc quyền.

Kỹ thuật sản xuất pin này ít sử dụng hóa chất độc hại

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, kỹ thuật sản xuất pin này ít sử dụng hóa chất độc hại (cadmium hoặc chì) và nước hơn, thậm chí nước thải sau quá trình sản xuất cũng có thể dễ dàng xử lý và tái chế.

Sunflare hy vọng, sản phẩm pin Mặt Trời của họ sẽ sớm được đưa ra thị trường trong thời gian sắp tới.

Thứ Tư, 23/08/2017 09:07
52 👨 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo