Google Maps cung cấp tính năng tìm nơi đậu xe

Mới đây, Google Maps đã giới thiệu công cụ giúp người dùng tìm chỗ đỗ xe. Bất cứ ai đi trong hoặc vào thành phố đều biết rằng tìm được chỗ đậu xe là một vấn đề khá nan giải. Hơn nữa, nếu bạn đang lái xe vào một nơi mà bạn chưa thuộc đường thì thực sự khó để tìm được vị trí đỗ xe hợp lý. Hiểu được khó khăn của người dùng, Google Maps đã tung ra tính năng này giúp người dùng giải quyết vấn đề.

Google đã khởi động chạy tính năng hỗ trợ tìm nơi đậu xe này tại Hoa Kỳ vào tháng giêng năm nay tại nhiều thành phố. Hiện tại, nó đã được triển khai tới 25 thành phố bên ngoài Hoa Kỳ, cụ thể là Alicante, Amsterdam, Copenhagen, Barcelona, Cologne, Darmstadt, Dusseldorf, London, Madrid, Malaga, Manchester, Milan, Montreal, Moscow, Munich, Paris, Prague, Rio de Janeiro, Rome, Sao Paulo, Stockholm, Stuttgart, Toronto, Valencia và Vancouver.

Công cụ đầu tiên trong chiến dịch lần này của Google Maps giải quyết vấn đề khó khăn trong việc đỗ xe.

Để làm được điều này, đầu tiên, bạn cần chọn điểm đầu và điểm đến, sau đó, nhấp chọn biểu tượng gặp khó khăn về chỗ đỗ xe ở phía cuối màn hình. Tính năng này hiện đã có sẵn trên ứng dụng Google Maps dành cho cả iOS và Android.

Google Maps ra mắt tính năng tìm chỗ đỗ xe

Công cụ thứ hai giúp bạn tìm thấy chỗ đỗ xe gần điểm đến của bạn. Tại các thành phố có trong danh sách tìm kiếm của Google, nhấn chọn Find Parking trên thẻ hướng dẫn. Thao tác này sẽ hiển thị danh sách các nhà để xe và bãi đỗ gần nơi bạn đến.

Khi đã tìm thấy nơi đậu xe phù hợp, bạn chỉ cần bấm vào đó và vị trí của nó sẽ được thêm vào hành trình của bạn. Google Maps thậm chí còn chỉ đường đi bộ từ nơi đậu xe tới điểm bạn muốn đến. Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ có trên Google Maps dành cho hệ điều hành Android.

Google Maps ngày càng trở nên thiết yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đặc biệt đối với những người cần tìm chỗ đậu xe nhưng không quen đường, tính năng này càng trở nên hữu ích hơn.

Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đỗ xe chưa? Bạn nghĩ sao về tính năng mới này của Google? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Tư, 06/09/2017 08:09
2,52 👨 1.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps