GAN (Global Area Network) là gì?

Một mạng toàn cầu, chẳng hạn như Internet, được gọi là GAN (Globe Area Network). Tuy nhiên, Internet không phải là mạng máy tính duy nhất thuộc loại này.

Các công ty hoạt động quốc tế cũng hỗ trợ các mạng cục bộ, bao gồm một số mạng WAN và kết nối các máy tính của công ty trên toàn thế giới. GAN sử dụng cơ sở hạ tầng cáp quang từ các mạng diện rộng và kết hợp những cơ sở này với cáp biển hoặc đường truyền vệ tinh quốc tế.

GAN (Global Area Network) là gì?

Mạng GAN (Global Area Network) đề cập đến một mạng bao gồm nhiều mạng được kết nối với nhau bao phủ một khu vực địa lý không giới hạn. Thuật ngữ này đồng nghĩa với Internet và được coi là mạng toàn cầu.

Không giống như mạng cục bộ (LAN)mạng diện rộng (WAN), GAN bao phủ một khu vực địa lý rộng lớn. Bởi vì GAN được sử dụng để hỗ trợ giao tiếp di động trên một số mạng LAN không dây. Thách thức chính đối với bất kỳ GAN nào là chuyển giao tiếp của người dùng từ vùng phủ sóng cục bộ này sang vùng phủ tiếp theo.

GAN bao gồm nhiều mạng được kết nối với nhau, bao phủ một khu vực địa lý không giới hạn
GAN bao gồm nhiều mạng được kết nối với nhau, bao phủ một khu vực địa lý không giới hạn

Broadband GAN là gì?

Loại mạng GAN được tìm kiếm nhiều nhất là Broadband GAN (BGAN - GAN băng thông rộng). Broadband GAN là mạng Internet vệ tinh toàn cầu sử dụng thiết bị đầu cuối di động. Các thiết bị đầu cuối kết nối các laptop đặt ở vùng sâu vùng xa với Internet băng thông rộng.

Người dùng BGAN thường sử dụng phần mềm PEP hoặc các trình tăng tốc gói khác để tăng hiệu suất. Nhiều nhà sản xuất cho ra mắt những thiết bị đầu cuối BGAN. Tất cả các thiết bị đầu cuối đều có khả năng tương tự.

Các ISP tính phí dịch vụ BGAN trung bình khoảng $7,5 (170.000 đồng) cho mỗi megabyte. Đối với cuộc gọi thoại trung bình là $1 (23.000 đồng) phút và thay đổi tùy thuộc vào điểm đến của cuộc gọi như điện thoại cố định, điện thoại di động, điện thoại vệ tinh.

Ngày nay BGAN là liên kết dữ liệu toàn cầu có sẵn nhanh nhất thông qua thiết bị đầu cuối di động. Nó có chất lượng cuộc gọi thoại tốt và bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thiết lập liên kết này. BGAN được thiết kế để dễ sử dụng và đơn giản. Trong khi thiết lập và sử dụng BGAN, không cần có chuyên gia kỹ thuật.

Người dùng có thể theo dõi việc sử dụng dịch vụ và các khoản phí trong thời gian thực, để có thể dễ dàng quản lý chi phí. Có thể sử dụng cùng một thiết bị trên toàn thế giới và giao diện người dùng giống nhau trên tất cả các thiết bị đầu cuối.

Thứ Sáu, 11/12/2020 16:45
3,84 👨 6.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN