Facebook Messenger vươn lên vị trí số 1 nhờ ép buộc người dùng

Chỉ trong vài ngày, ứng dụng Facebook Messenger "bay vọt" lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí trên chợ iOS App Store. Tuy vậy, người dùng có một cách khác để bày tỏ sự tức giận của mình.

Facebook Messenger vươn lên vị trí số 1 nhờ ép buộc người dùng

Khi bị Facebook "ép" phải cài đặt thêm Facebook Messenger bên cạnh ứng dụng chính, người dùng iOS đã tìm ra một cách rất hữu hiệu để "trả thù" mạng xã hội số 1 hành tinh: gần như tất cả những người dùng mới đều "ban tặng" cho Facebook Messenger 1 sao – mức xếp hạng thấp nhất trên iOS App Store.

Trên Google Play Store, Facebook Messenger cũng đã vươn lên đứng đầu danh sách ứng dụng miễn phí nhưng vẫn giữ được mức đánh giá 4 sao. Lý do là bởi Google Play sẽ tổng hợp điểm đánh giá dành cho các ứng dụng trong suốt cả vòng đời (bao gồm các phiên bản cũ), trong khi Apple chỉ hiển thị các đánh giá dành cho phiên bản mới nhất.

Hiển nhiên, các đánh giá mới nhất trên Google Play dành cho Facebook Messenger cũng là rất tiêu cực. Không một ai thích bị ép phải cài thêm 1 ứng dụng lên thiết bị của mình, dẫu cho ứng dụng này – xét một cách khác quan – có chất lượng hoạt động rất tốt và cũng có thể kết hợp hoàn hảo với ứng dụng Facebook chính.

Facebook Messenger vươn lên vị trí số 1 nhờ ép buộc người dùng

Trong những năm vừa qua, Facebook đã liên tục ép buộc người dùng phải chấp nhận các thay đổi của mình. Từ việc thay đổi giao diện trang cá nhân cho đến News Feed và bây giờ là "ép cài đặt ứng dụng", mạng xã hội số 1 hành tinh ngày càng chèn ép người dùng quá đáng. Ấy vậy mà lượng người dùng từ bỏ Facebook vẫn là quá ít ỏi: trong quý vừa qua, Facebook ghi nhận tổng số người dùng đã lên tới con số 1,4 triệu.

Có lẽ đó cũng không phải là một điều quá khó hiểu. Liệu bạn có thể từ bỏ Facebook khi tất cả các bạn bè của bạn đều đang sử dụng mạng xã hội này làm công cụ liên lạc chính? Bài học từ trường hợp của Facebook: hãy lôi cuốn tất cả mọi người đến với dịch vụ của bạn, rồi thỏa sức "thí nghiệm" bất kể phản hồi từ người dùng có tiêu cực đến đâu!

Thứ Ba, 12/08/2014 11:31
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp