6 sai lầm khi mua Smart TV

Xem TV vẫn là thú vui phổ biến và còn cách nào tuyệt hơn để đắm chìm trong chương trình truyền hình hoặc bộ phim yêu thích của bạn hơn là trên một chiếc TV thông minh hoàn toàn mới?

Nhưng trong khi vô số lựa chọn và các ưu đãi không bao giờ kết thúc có thể khiến bạn muốn mang về nhà một model mới ngay khi nhìn thấy, thì điều quan trọng là phải tránh những cạm bẫy phổ biến này có thể dẫn đến sự hối hận sau khi mua.

1. Mua TV dựa trên bản demo tại cửa hàng hoặc lời chào mời của nhân viên bán hàng

Nhiều người chỉ mua TV sau khi họ đã xem bản demo tại cửa hàng. Tuy nhiên, mua TV vì mẫu trong cửa hàng hoạt động tốt có thể là một sai lầm, thậm chí là một sai lầm tốn kém.

TV trong cửa hàng thường chạy chế độ demo, chế độ này đã thay đổi cài đặt hiển thị. Đây là lý do tại sao bạn thấy hình ảnh sắc nét và màu sắc quá bão hòa, sống động. Chắc chắn, những thiết lập này trông ấn tượng dưới ánh đèn sáng trong cửa hàng, nhưng chúng hiếm khi giống nhữn gì bạn thấy trong thực tế.

Tương tự như vậy, tốt nhất là không nên đưa ra quyết định dựa trên lời chào mời của nhân viên bán hàng. Chắc chắn, họ có thể hiểu biết và nói nghe rất thuyết phục, nhưng mục đích chính của họ là bán sản phẩm chứ không phải để ý đến lợi ích tốt nhất của bạn. Khi mua TV, hãy tự mình thẩm định, làm quen với các thông số kỹ thuật chính của TV để kiểm tra và đưa ra quyết định phù hợp.

2. Mua sai kích thước

Nếu bạn muốn chọn đúng TV cho phòng khách hoặc bất kỳ không gian nào khác trong nhà, hãy chú ý đến kích thước. Nếu quá lớn, nó có thể lấn át không gian và khiến trải nghiệm xem trở nên khó chịu. Ngược lại, nếu mua một chiếc TV quá nhỏ, bạn sẽ gặp vấn đề ngược lại; bất kể nó sở hữu công nghệ tiên tiến nào, màn hình sẽ không gây ấn tượng và bạn sẽ phải căng mắt để thấy được các chi tiết.

Để có được kích thước TV phù hợp, hãy cân nhắc khoảng cách xem (tức là khoảng cách từ nơi bạn ngồi đến màn hình). Một nguyên tắc chung là duy trì khoảng cách xem từ 1,2 đến 1,6 lần đường chéo của màn hình. Vì vậy, nếu bạn có khoảng cách xem là khaonrg 3m, hãy chọn TV có màn hình 65” hoặc 75”.

3. Quên kiểm tra hệ điều hành của TV

Giống như điện thoại chạy trên hệ điều hành iOS hoặc Android, TV thông minh cũng có hệ điều hành. Ví dụ, TV Samsung chạy trên Tizen, một hệ điều hành dựa trên Linux. Nếu sở hữu điện thoại Samsung, bạn sẽ thấy rằng sự tích hợp giữa điện thoại và TV đặc biệt liền mạch.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng lệnh thoại của Bixby để điều khiển TV giống như cách bạn sử dụng điện thoại và điểm phát sóng tự động để kết nối TV của bạn với Internet mà không cần thiết lập thủ công bất kỳ thứ gì. Tương tự như vậy, các hệ sinh thái khác như Android TV của Google hoặc webOS của LG cung cấp các tính năng và lợi ích độc đáo. Hãy chắc chắn rằng bạn đã quen thuộc với hệ điều hành của TV trước khi mua!

4. Không cân nhắc đến công nghệ hiển thị và các tùy chọn kết nối

TV OLED LG C2
TV OLED LG C2

Khi bắt đầu xem xét TV thông minh, bạn sẽ thấy các nhà sản xuất sử dụng nhiều chữ viết tắt khác nhau, bao gồm QLED, OLED và LED, để chỉ công nghệ hiển thị.

Có vẻ khó hiểu, nhưng những chữ viết tắt này rất quan trọng và có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với chất lượng hình ảnh bạn nhận được. Và sự thật là một số màn hình tốt hơn những màn hình khác đối với một số cài đặt nhất định.

Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc TV thông minh để đặt trong một căn phòng đủ sáng, tốt nhất bạn nên chọn TV QLED có màn hình sáng. Nhưng, giả sử, bạn đang thiết lập rạp hát tại nhà và bạn có thể kiểm soát ánh sáng trong phòng, thì việc mua một chiếc TV OLED để có trải nghiệm đắm chìm là rất đáng giá. OLED sẽ không hoạt động trong phòng đủ sáng vì màn hình không đủ sáng, vì vậy ngay cả khi bạn chi tiền cho một model đắt tiền, bạn sẽ thất vọng với kết quả nếu đặt nó ở không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên.

Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc TV thông minh giá rẻ cho phòng ngủ, thì TV LED có thể là lựa chọn tốt nhất vì nó cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhưng có nhiều mức giá khác nhau. Khi mua sắm, bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng TV thông minh của mình có đủ cổng HDMI và USB để có thể kết nối các thiết bị cần thiết. Cổng HDMI có thể giúp bạn kết nối các thiết bị chơi game, laptop và hệ thống âm thanh, trong khi cổng USB có thể kết nối với các thiết bị lưu trữ ngoài.

5. Chỉ tập trung vào giá

Giá của TV thông minh rất khác nhau. Từ TV LED giá rẻ có giá vài trăm USD cho đến TV OLED tốt nhất có giá lên tới 2.500 USD, có rất nhiều lựa chọn để bạn lựa chọn. Nhưng đừng mắc sai lầm khi đưa ra quyết định chỉ dựa trên giá của TV.

Một chiếc TV có giá đắt không phải lúc nào cũng đảm bảo chất lượng hình ảnh hoặc âm thanh tốt nhất. Mặt khác, việc chọn tùy chọn rẻ nhất có vẻ là một động thái thông minh lúc đầu, nhưng chất lượng hình ảnh thấp hơn và các tính năng hạn chế có thể khiến bạn phải mua một mẫu mới chỉ sau vài năm. Vì vậy, hãy cân bằng ngân sách với nhu cầu hiện tại và làm quen với các tính năng và thuật ngữ bạn nên biết để đưa ra quyết định sáng suốt.

6. Không lập ngân sách cho loa ngoài

Soundbar Samsung HW-Q990C
Soundbar Samsung HW-Q990C

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao TV hiện đại lại có âm thanh tệ không? Không có gì bí mật khi TV ngày càng mỏng hơn theo thời gian. Mặc dù điều này rất tuyệt về mặt thẩm mỹ, nhưng lại không tốt về mặt âm thanh. Thiết kế mỏng để lại ít không gian cho loa mạnh, vì vậy các nhà sản xuất phải sử dụng loa nhỏ hơn, kém hiệu quả hơn trong những mẫu sản phẩm của họ.

Vì vậy, ngay cả TV thông minh có màn hình tuyệt vời cũng có thể có âm thanh kém, vì vậy bạn nên dành một ít tiền trong ngân sách của mình cho loa ngoài hoặc ít nhất là soundbar mà bạn kết nối với TV. Tất nhiên, nếu chỉ muốn mua một chiếc TV cơ bản cho phòng ngủ, bạn có thể không cần mua loa ngoài.

Nhưng nếu bạn muốn chiếc TV chính của mình trở thành trung tâm của phòng khách, hãy đảm bảo dành ngân sách cho cả loa ngoài để bạn không bỏ lỡ trải nghiệm điện ảnh mà TV có thể mang lại. Hãy nhớ rằng ngay cả chiếc TV tốt nhất cũng có thể không hấp dẫn nếu không được kết hợp với âm thanh tốt!

Mua TV thông minh không chỉ đơn thuần là chọn một thiết bị có màn hình lớn nhất hoặc màn hình hiển thị đẹp nhất trong cửa hàng. Tránh mắc phải những sai lầm này để đảm bảo bạn nhận được nhiều lợi ích nhất và không phải hối hận về quyết định mua hàng của mình.

Thứ Ba, 10/09/2024 07:30
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi