6 ứng dụng tốt nhất nên cài đặt trên smart TV

Hầu hết các TV mới đều là TV thông minh. Mặc dù có thể sử dụng nó để chơi game trên console hay xem phim hoặc chương trình trên nền tảng phát trực tuyến, kênh truyền hình hoặc đăng ký cáp yêu thích của mình, nhưng bạn có biết rằng nó có thể làm được nhiều hơn thế không? Đây là những ứng dụng mà mọi TV thông minh nên cài đặt ngay.

1. BrowseHere

BrowseHere
BrowseHere

Smart TV được coi là một máy tính. Mặc dù nó không mạnh bằng điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay nhưng vẫn có thể thực hiện các tác vụ cơ bản như duyệt Internet. Và vì hầu hết các TV thông minh cũng có kết nối Bluetooth, bạn có thể ghép nối nó với chuột và bàn phím không dây để có một thiết bị lướt Internet hoàn chỉnh với màn hình khổng lồ.

Nếu muốn làm điều này, bạn nên cài đặt ứng dụng BrowseHere của TCL, một trình duyệt được thiết kế dành riêng cho TV và được sản xuất bởi TCL, nhà sản xuất TV LED TCL QD-Mini 115 inch cực kỳ đồ sộ. Tuy nhiên, người dùng có thể cài đặt nó trên các sản phẩm Google TV khác để duyệt Internet.

Mặc dù có thể sử dụng ứng dụng này với điều khiển từ xa của TV nhưng bài viết vẫn khuyên bạn nên mua một con chuột không dâybàn phím không dây tốt nhất để thuận tiện hơn. Và vì hầu hết máy tính bảng và máy tính xách tay đều có Bluetooth nên bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện này với những thiết bị khác của mình.

2. Spotify / YouTube Music

Spotify trên TV thông minh
Spotify trên TV thông minh

Mặc dù loa Bluetooth rất phù hợp cho các bữa tiệc nhưng bạn có biết có khả năng cài đặt Spotify hoặc YouTube Music trên TV thông minh không? Bằng cách đó, bạn chỉ cần bật TV và bắt đầu phát nhạc trực tiếp từ TV thay vì để điện thoại thực hiện tất cả việc phát khi tổ chức một bữa tiệc.

Làm điều này sẽ giúp bạn không cần phải loay hoay với các thiết bị của mình. Nếu đang xây dựng một rạp hát tại gia bình dân trong nhà mình, bạn có thể tận dụng những chiếc loa tốt hơn của hệ thống để phát nhạc.

Sử dụng TV thông minh để phát nhạc cũng sẽ giúp tăng thêm sức sống cho ngôi nhà, ngay cả khi bạn chỉ có một mình. Ví dụ, nếu đang nấu ăn và làm theo công thức video trên máy tính bảng, có thể để Spotify hoặc YouTube Music phát trong nền mà không ảnh hưởng đến video bạn đang xem.

3. Steam Link

Steam Link trên Fold5 
Steam Link trên Fold5

Một trong những lý do mọi người mua một chiếc TV lớn là để thưởng thức các game trên đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có game console, đặc biệt là những người chuyển từ chơi game console sang chơi game trên PC hoặc những người lớn lên cùng PC chơi game và chưa bao giờ sở hữu game console. Và mặc dù có thể cài đặt máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay chơi game trong phòng khách và chơi game ở đó, nhưng đây thường không phải là vị trí tốt nhất để đặt PC.

Vì vậy, nếu muốn chơi game trên màn hình lớn nhưng không muốn di chuyển PC chơi game của mình, bạn nên cài đặt Steam Link trên TV. Mặc dù Steam Link chủ yếu được sử dụng để chơi game Steam trên điện thoại thông minh nhưng cũng có thể sử dụng nó để chơi game trên TV thông minh. Nhưng nếu định làm điều đó, bạn nên kết nối tay cầm Bluetooth hoặc sử dụng thiết lập bàn phím và chuột không dây vì việc chơi game bằng tay cầm từ xa là điều gần như không thể.

Mặc dù cần kết nối Internet mạnh mẽ để thưởng thức game của mình thông qua Steam Link, nhưng có thể sử dụng kết nối này thay vì bỏ hàng trăm đô la vào console để tận hưởng game trên TV thông minh.

4. VLC cho Android

USB chứa các video được cắm vào TV
USB chứa các video được cắm vào TV

Hầu hết chúng ta đều thích giải trí thông qua các nền tảng phát trực tuyến như Netflix, Amazon Prime Video hoặc YouTube. Tuy nhiên, có thể đôi khi bạn muốn xem video của chính mình hơn là video từ dịch vụ phát trực tuyến. Nếu đúng như vậy, cần cài đặt VLC cho Android trên TV của mình.

VLC không chỉ phát video mà bạn load trên TV thông minh mà còn có thể truy cập các file video và nhạc bạn đã lưu trữ ở nơi khác, như mạng cục bộ hoặc thậm chí qua máy chủ FTP. Bạn cũng có thể sử dụng nó để phát các file nhạc cục bộ. Vì vậy, nếu có nhạc và video được lưu trên USB hoặc ổ cứng ngoài và muốn xem chúng trên TV, bạn nên cài đặt VLC cho Android.

5. Google Meet

Google Duo và Meet Android TV
Google Duo và Meet Android TV

Mặc dù không có gì tuyệt vời hơn việc gặp mặt trực tiếp gia đình và bạn bè, nhưng điều đó thường không thể thực hiện được. Vì vậy, điều tốt nhất tiếp theo là liên hệ với họ qua cuộc gọi video trên TV thông minh. Màn hình lớn hơn sẽ khiến bạn thích xem chúng nhiều hơn thay vì phải sử dụng màn hình nhỏ trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả, cần có một chiếc TV thông minh có micro và camera. Nếu TV của bạn không được tích hợp sẵn những chức năng này, bạn có thể gắn webcam USB và sau đó bắt đầu sử dụng TV thông minh để gọi cho gia đình và bạn bè qua Google Meet.

6. Ứng dụng Apple TV

Apple TV+ trên TV thông minh
Apple TV+ trên TV thông minh

Nếu không có iPhone hoặc bất kỳ thiết bị Apple nào khác, bạn có thể sẽ không cân nhắc đăng ký Apple TV+. Điều này đặc biệt đúng vì ứng dụng Apple TV không khả dụng trên điện thoại Android, máy tính bảng Android hoặc Chromebook. Mặc dù Apple giữ ứng dụng nền tảng phát trực tuyến độc quyền cho iOS và iPadOS, nhưng họ biết rằng thị phần Apple TV rất nhỏ so với Android hoặc Google TV, vì vậy đã cung cấp ứng dụng Apple TV trên các nền tảng TV thông minh khác.

Đây là một trong những lý do tuyệt vời mà bạn nên đăng ký Apple TV+, ngay cả khi không có thiết bị Apple. Việc cài đặt ứng dụng Apple TV cho phép tận hưởng một số tính năng độc quyền tuyệt vời của Apple TV+, như For All Mankind, Ted Lasso, Severance và Greyhound.

Thứ Bảy, 25/05/2024 11:27
52 👨 681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi