Rút điện tủ lạnh, bao lâu thì mới được cắm lại?

Khi muốn di chuyển tủ lạnh từ nơi này sang nơi khác, vệ sinh tủ lạnh hoặc cần sửa tủ lạnh, chúng ta sẽ phải rút điện tủ lạnh ra. Vậy, trước khi cắm điện lại tủ lạnh, chúng ta phải chờ bao lâu? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Di chuyển tủ lạnh xa thì rút điện và cắm điện lại như nào cho đúng? 

Nếu phải di chuyển tủ lạnh đi xa, bạn không nên cắm lại ngay khi vừa mới đặt nó ở chỗ mới

Nếu bạn phải chuyển nhà hoặc vận chuyển tủ lạnh thì bạn nên rút điện tủ lạnh trước khi vận chuyển khoảng 30 phút để hệ thống làm lạnh giảm đi độ nóng và khí gas trở về trạng thái bình thường.

Trong quá trình vận chuyển, tủ lạnh sẽ phải nghiêng theo nhiều dạng khác nhau như nằm ngang, thẳng đứng… Điều này sẽ khiến gas trong tủ lạnh sẽ chạy lên dàn lạnh nóng, dàn lạnh của tủ. Vì vậy khi đến nơi mới, bạn đặt tủ điện lạnh chắc chắn rồi để khoảng 3-6 tiếng mới nên cắm. Nếu cắm điện tủ lạnh ngay thì khí gas hoặc dầu chưa kịp trở về trạng thái cũ, sẽ dẫn đến tình trạng kẹt block hoặc làm tắc dàn lạnh.

Rút điện để vệ sinh tủ lạnh thì bao lâu cắm lại

Nếu bạn chỉ muốn ngắt nguồn điện tủ lạnh để vệ sinh, lau chùi thì bạn có thể đợi khoảng 20-40 phút rồi hãy cắm lại.

Sửa chữa tủ lạnh nên rút điện trước bao lâu và sau bao lâu thì cắm lại

Trường hợp bạn cần sửa tủ lạnh thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn những trường hợp trên, do đó, trước khi sửa tủ, bạn nên rút nguồn trước khoảng một ngày để rã đông đá. Sau khi sửa xong, bạn nên lau chùi lại tủ, rồi chờ ít nhất 30 phút hãy cắm tủ lạnh lại.

  • Lưu ý:
  • Trong trường hợp mất điện đột ngột, ngay khi mất điện, bạn hãy tiến hành rút điện tủ lạnh ra. Sau khi có điện, bạn hãy chờ khoảng 20 phút rồi cắm tủ lại.
  • Trong lúc cắm bạn nên cắm dứt khoát, không được day phích cắm hoặc lung lay ổ cắm, tránh tình trạng cắm lỏng sẽ bị chập chờn điện gây cháy tủ.

Nói chung, sau khi rút điện tủ lạnh bạn không nên cắm lại ngay lập tức, hãy chờ cho hệ thống về trạng thái tự nhiên, để vừa an toàn cho tủ lạnh vừa đảm bảo ít bị hỏng hóc.

Có nên ngắt nguồn điện tủ lạnh khi không sử dụng?

Rút điện tủ lạnh

Khi gia đình bạn đi chơi xa hay về quê dài ngày, không có nhu cầu bảo quản thực phẩm, thì nên ngắt nguồn điện tủ lạnh hay không?

Việc rút điện tủ lạnh khi không sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp giảm lượng điện tiêu thụ đáng kể, tiết kiệm một khoản chi phí cho gia đình đồng thời cũng giúp ngăn chặn và hạn chế những nguy cơ cháy nổ bất ngờ do chập điện.

Tuy nhiên việc rút điện tủ lạnh khi không dùng có thể khiến tuổi thọ của tủ lạnh bị giảm, khiến các bộ phận bên trong bị hỏng. Nếu không vệ sinh tủ lạnh khô ráo trước khi ngắt điện, hơi nước ngưng tụ sẽ làm ẩm ướt các vi mạch điện cảm biến bên trong và dẫn tới hư hỏng, dễ tạo mùi khó chịu.

Vì vậy, khi vắng nhà trong thời gian lâu dài, trên 14 ngày và không có người trông coi tủ lạnh thì bạn nên cân nhắc rút nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Thứ Tư, 18/01/2023 09:03
37 👨 34.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh