Nên mua điều khiển tivi ở đâu, mua như thế nào cho tốt?

Ngày nay TV là một thứ không thế thiếu trong mỗi gia đình, đi kèm với TV là một chiếc remote. Với thiết bị này, nó sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện điều khiển các chức năng của TV. Bạn biết đấy, nếu không có remote thì việc điều chỉnh sẽ phải thực hiện qua các phím cơ trên tivi, rất ì ạch lại không có đầy đủ các chức năng. Vậy nên, nếu lỡ làm mất hoặc hư hỏng chiếc remote, bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện mỗi khi xem TV. Lúc này, bạn cần phải mua ngay một chiếc remote tivi mới, nhưng chọn mua thế nào để có được chiếc remote tốt nhất, hãy cùng tham khảo bài viết sau của Quản trị mạng nhé.

1. Nên chọn mua remote tivi ở đâu?

Nên chọn mua remote tivi ở đâu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bày bán remote, vậy nên không khó để bạn chọn mua cho mình một chiếc remote.

  • Các hệ thống siêu thị điện máy
  • Trung tâm bảo hành của hãng
  • Các cửa hàng điện tử, các trang mua sắm online khác.
  • Thậm chí bạn có thể mua một chiếc remote TV dễ dàng ở những “hàng chợ” ven đường, cửa hàng đồ điện cũ...

Tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình và nhu cầu sử dụng, mà bạn có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ bán phù hợp để mua remote. Tuy nhiên, để mua được hàng chính hãng và chất lượng thì bạn nên đến những trung tâm bảo hành của hãng hoặc những cơ sở điện máy uy tín lớn để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Chúng tôi khuyên các bạn không nên mua ở lề đường hoặc những cửa hàng kém uy tín bởi những sản phẩm ở đây có nguồn gốc không rõ ràng và không đảm bảo khi bạn sử dụng, biết đâu sản phẩm mua về không dùng được (bởi bạn đâu thể nào bê tivi theo để kiểm tra một chiếc remote phải không nào).

2. Vậy nên chọn mua remote tivi như thế nào?

Chụp lại mode của TV

Một chiếc remote hoạt động tốt là khi đi đúng với chiếc TV đó, vậy nên để mua được đúng chiếc remote dành cho TV nhà mình thì bạn nên đến những trung tâm bảo hành, các cửa hàng điện máy lớn, đọc đúng mode TV nhà mình để tư vấn viên có thể giúp bạn chọn được một chiếc remote phù hợp nhất.

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bạn không tìm thấy thông tin gì ghi trên TV thì có thể chụp lại mặt trước mặt sau TV, sau đó bạn có thể mô tả thêm cho nhân viên tư vấn một số đặc điểm khi sử dụng để họ có thể dễ dàng nhận dạng.

Còn nếu remote của nhà bạn hỏng chứ không phải mất, thì việc này đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ việc cầm theo remote và mua cái tương tự là được.

Nếu bạn mua những mặt hàng điện tử này trên các trang bán hàng online thì rất khó để chọn chính xác 100% chiếc remote cũ, trong trường hợp này, nếu bạn không thể chọn được cái y hệt thì bạn nên tự hài lòng và chọn cái tương tự cùng hãng TV nhà mình và là đời mới nhất cũng có thể sử dụng.

Chọn mua remote như thế nào

Ví dụ, bạn chỉ nhớ tivi nhà mình là Smart tivi LG thì khi mua, bạn có thể mua remote của Smart tivi LG đời mới 2018. Tuy có thể không giống nhau nhưng các chức năng thì gần như không khác nhiều. Hơn nữa hiện nay, các nhà sản xuất đã cải tiến để các loại TV cùng hệ điều hành có thể dùng chung remote nên cũng rất tiện lợi.

Bởi vì mặc dù mỗi tivi dùng một remote khác nhau, thì các tính năng cơ bản cũng sẽ giống nhau. Một vài nút khác biệt là rơi vào các tính năng bạn ít khi dùng đến.

Hiện nay, trên thị trường có bán loại remote đa năng, sản phẩm có giá thành rẻ và phù hợp với hầu hết các loại TV, chính vì thế được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Tuy nhiên, trước khi mua sản phẩm này bạn nên lưu ý kỹ, vì là remote đa năng vậy nên những tính năng trên sản phẩm sẽ hạn chế và không đảm bảo cho bạn dùng được 100% tính năng trên tivi.

3. Một vài phương án thay thế khi không có remote

Dùng nút bấm trên TV

Dùng nút bấm trên TV: Nếu không có remote có lẽ cách đầu tiên và đơn giản nhất chính là sử dụng các nút bấm sẵn dưới gầm tivi hoặc là mặt sau mà nhà sản xuất đã thiết kế.

Những nút bấm này thường chỉ là những nút bấm cơ bản như tắt/mở, tăng/giảm âm lượng, chuyển kênh, vô cài đặt, mở giao diện trang chủ... không thực hiện hết những chức năng vốn có trên TV và đôi khi muốn chuyển kênh bạn lại phải di chuyển đến màn hình, thật bất tiện phải không nào?

Dùng ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại

Dùng ứng dụng điều khiển TV bằng điện thoại: Nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc smart TV thì điều khiển bằng smartphone cũng là một cách hữu ích. Hiện nay đa số các hãng (trừ Toshiba, Skyworth) đều tích hợp ứng dụng điều khiển TV bằng di động, với các tính năng đầy đủ thậm chí có phần nhanh và thích hơn dùng remote. Bạn chỉ cần tải về và kết nối với TV để sử dụng.

Còn với những gia đình sử dụng TV thường hoặc những sản phẩm chưa có sẵn app tải về cho di động thì có thể dùng tính năng điều khiển bằng hồng ngoại trên điện thoại.

Dùng chuột, bàn phím: Smart TV hiện nay không khác gì một chiếc máy tính, bạn cũng có thể kết nối chuộtbàn phím vào để điều khiển. Bạn dùng nút bấm để mở TV lên, sau đó dùng chuột, bàn phím để thao tác cũng là một gợi ý không tệ.

Lưu ý: chuột bàn phím trên TV chỉ có giá trị hỗ trợ thao tác nhanh hơn, chứ không đảm bảo lúc nào cũng dùng được như trên máy tính.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 15:01
31 👨 3.852
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi