Tivi không vào được Youtube/Facebook, đây là nguyên nhân và cách khắc phục

Internet tivi hay Smart tivi là những thiết bị điện tử được nhiều gia đình yêu thích vì có những tính năng hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng người dùng không thể tránh khỏi những trục trặc xảy ra, và một trong số đó là tình trạng tivi đã kết nối được internet nhưng không vào được các ứng dụng như Youtube, Facebook. Vậy khi gặp vấn đề này, bạn phải xử lý như thế nào? Hãy tham khảo ngay cách khắc phục trong bài viết dưới đây để tự sửa tivi tại nhà mà không cần tốn tiền gọi thợ sửa tivi đến nhé.

Tại sao tivi không vào được Youtube, Facebook?

Bạn cảm thấy bực mình khi muốn xem một chương trình yêu thích trên Youtube nhưng lại không làm cách nào vào được, cũng chẳng hiểu nguyên nhân tại sao? Hãy yên tâm rằng lỗi này chắc chắn không phải do bạn gây ra. Trên thực tế, sở dĩ xảy ra hiện tượng trên chủ yếu là do thiết lập DNS Proxy của mạng Internet đang cấu hình bị chặn bởi các nhà mạng khiến cho tivi nhà bạn không thể truy cập vào các ứng dụng Internet như Youtube, Facebook…

Cách khắc phục tivi không vào được Youtube, Facebook.Khi truy cập vào ứng dụng, tivi sẽ thông báo sự cố đường truyền và yêu cầu thiết lập Internet.

Cách khắc phục tivi không vào được Youtube, Facebook

Cách nhanh nhất để khắc phục tình trạng này là hãy thiết lập lại DNS cho tivi nhà bạn theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Vào Menu chọn “Mạng”.

Cách khắc phục tivi không vào được Youtube, Facebook.

Bước 2: Chọn “Trạng thái mạng”.

Cách khắc phục tivi không vào được Youtube, Facebook.

Bước 3: Chọn “Cài đặt IP”.

Cách khắc phục tivi không vào được Youtube, Facebook.

Bước 4: Trong “Thiết lập DNS” chọn “Nhập thủ công” (thông thường, cấu hình phần mềm sẽ để mặc định ở dạng tự động dò tìm, do vậy bạn phải chuyển sang chế độ “nhập thủ công” bằng tay).

Cách khắc phục tivi không vào được Youtube, Facebook.

Bước 5: Nhập thông số DNS của Google là 8.8.8.8, sau đó nhấn OK.

Cách khắc phục tivi không vào được Youtube, Facebook.

Thực hiện đầy đủ theo 5 bước hướng dẫn trên, lúc này tivi của bạn đã có thể truy cập thành công vào các trang mạng Youtube hay Facebook rồi đấy.

Cách khắc phục tivi không vào được Youtube, Facebook.Tivi đã vào được Youtube như bình thường.

Chỉ với vài thao tác bạn đã tự mình khắc phục được sự cố tivi không vào được Facebook hay Youtube thật đơn giản đúng không nào? Hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ "cứu cánh" bạn trong những lúc cần thiết. Ngoài ra, để sử dụng tivi một cách an toàn, hiệu quả bạn nên biết và tránh 3 sai lầm khi tắt tivi hầu như ai cũng mắc phải này nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 15:23
38 👨 13.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi