Cách kiểm tra thời hạn sử dụng tivi, check xem tivi có phải hàng trưng bày không

Để chọn mua được một chiếc tivi chất lượng giữa một “rừng” tivi tại các siêu thị điện máy hiện nay thực sự là không dễ dàng. Bên cạnh việc tìm hiểu những đặc tính kỹ thuật của tivi thì nắm bắt được thời gian đã hoạt động của tivi là một trong những yếu tố quan trọng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra thời hạn sử dụng tivi của các hãng để tránh mua phải tivi cũ, ti vi trưng bày tại các cửa hàng, siêu thị điện máy.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng tivi Sony

Để xem thời gian sử dụng tivi Sony bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Khi tivi đang tắt, bấm lần lượt i+ (info), 5, Volume -, Power. Trên một số dòng tivi, bạn lại cần bấm Display, 5, Volume+, Power.

Bước 2: Xem ở dòng cuối cùng sẽ có dãy 3 cụm số bao gồm: Thời gian bật tivi (h), số lần bật tivi (lần), thời gian sử dụng màn hình (h).

Tuy nhiên, thời gian này có thể bị reset, nên để chính xác hơn bạn có thể gọi đến trung tâm bảo hành của Sony để kiểm tra cụ thể hơn.

Kiểm tra thời gian sử dụng tivi Samsung

Với tivi Samsung, bạn chỉ cần thao tác trên điều khiển rất đơn giản. Đầu tiên, bạn tiến hành tắt tivi và bấm liên tục 4 nút Info, Menu, Mute, Power để hiển thị Service Mode.

Sau đó, bạn lần lượt truy cập vào các phần SVC > SUB Option > Panel > Display Time. Tại đây, thông số thời hạn sử dụng của màn hình sẽ xuất hiện ở dòng đầu tiên, bạn sử dụng các phím chức năng lên, xuống, trái, phải để xem và Enter để chỉnh thông số.

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Samsung

Kiểm tra thời gian sử dụng tivi LG

Trên điều khiển tivi LG, bạn bấm Menu và bấm phím màu đỏ. Kế tiếp, chọn mục Thông báo sản phẩm và dịch vụ (Produc/Service Info) > bấm OK. Lúc này, một bảng thông tin về sản phẩm sẽ hiển thị trên màn hình, trong đó có thời hạn sử dụng tivi LG. Căn cứ vào đây bạn sẽ biết mình đã mua tivi cũ hay mới.

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi LG

Kiểm tra thời gian sử dụng tivi TCL

Để kiểm tra thời gian kích hoạt TCL lần đầu, theo hướng dẫn từ TCL, bạn vào menu Hệ thống > Cài đặt nâng cao sẽ nhận được thông tin như bên dưới:

Thời gian kích hoạt tivi TCL
Thời gian kích hoạt tivi TCL

Như trong ảnh chụp bên trên, thời gian kích hoạt tivi TCL là từ 16:16 ngày 06/03/2019.

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Toshiba

Bạn mở tivi Toshiba lên, sau đó bấm nút Mute 3 lần trên Remote. Tiếp tục nhấn và giữ nút Mute thêm một lần nữa, đồng thời bạn nhấn nút Menu bên hông màn hình tivi rồi thả cả 2 nút cùng lúc.

Nếu thấy chữ S hiện ra trên góc phải màn hình tivi, bạn nhấn nút Menu bên hông màn hình 1 lần nữa là sẽ vào được Service Menu và tìm đến dòng hiển thị tham số thời gian hoạt động của tivi Toshiba.

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Toshiba

Lưu ý:

  • Bấm CH+ và CH- để di chuyển lên xuống, bạn không nên chỉnh gì.
  • Chọn Set off để thoát Service Menu.

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Panasonic

Một tay nhấn và giữ nút Chanel trên tivi, tay còn lại bấm phím Recall (hay Info) trên điều khiển 3 lần và thả nút Chanel ra. Ngay lập tức, Menu Service với 2 thông số Time Hour là thời gian hoạt động của tivi và Count sẽ là số lần bật/tắt tivi sẽ hiển thị trên màn hình.

Trong trường hợp đã làm theo hướng dẫn nhưng những thông số trên không hiện ra, bạn hãy truy cập vào Menu Service Tools bằng cách bấm tiếp nút số 2 trên điều khiển > chọn OK để hiển thị bảng tham số, tìm đến dòng PTCT và giữ nút Mute trong 3 giây để xuất hiện các thông số hoạt động của tivi Panasonic.

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Panasonic

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Sharp

Cách kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Sharp cũng khá dễ, bạn tắt tivi sau đó nhấn và giữ 2 nút Vol- và CH+ cho đến khi màn hình TV tự động mở để hiển thị Service Menu. Tương tự như tivi Toshiba, bạn dùng phím CH+ và CH- để chuyển di con trỏ đến dòng tham số. Khi muốn thoát khỏi Service Menu, bạn chọn Set Off là xong.

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Sharp

Trên đây là cách kiểm tra thời hạn sử dụng tivi của một số hãng tiêu biểu, bạn hãy tham khảo và áp dụng trên sản phẩm tivi nhà mình để tránh mua phải hàng tồn kho nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/12/2020 10:07
48 👨 29.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi