Bộ vi xử lý Intel Xeon ‘Nehalem-EX’ trình làng

Ngày 27/5, Intel giới thiệu một bộ vi xử lý Intel Xeon, có tên mã là “Nehalem-EX”, dành cho những nền tảng máy chủ Intel cao cấp.

Sẽ được đưa vào sản xuất trong cuối năm nay, bộ vi xử lý Nehalem-EX có 8 nhân xử lý bên trong một con chip duy nhất hỗ trợ khả năng xử lý 16 luồng dữ liệu và có bộ nhớ đệm là 24MB.

Bộ vi xử lý Nehalem-EX sẽ bổ sung những tính năng tin cậy, sẵn sàng và hướng dịch vụ (RAS) vốn được tích hợp trước đây trong họ sản phẩm bộ vi xử lý Intel Itanium của Intel như Khả năng phục hồi Kiến trúc Kiểm tra Hệ thống (Machine Check Architecture - MCA). Cùng với những cấp độ mới về hiệu suất hoạt động, cả 2 bộ vi xử lý cao cấp này sẽ thúc đẩy việc chuyển đổi hệ thống từ những hệ thống sử dụng bộ vi xử lý RISC chuyên biệt đắt tiền hơn.

Là sản phẩm được thiết kế cho khả năng tổng hợp máy chủ, các ứng dụng ảo hóa, các ứng dụng doanh nghiệp đòi hỏi khối lượng dữ liệu lớn cùng các môi trường điện toán kỹ thuật, bộ vi xử lý Nehalem-EX mang lại băng thông bộ nhớ cao hơn tới 9 lần so với nền tảng Intel Xeon 7400 trước đó.

Nehalem-EX cũng sẽ tăng gấp đôi khả năng bộ nhớ lên tới 16 khe bộ nhớ trên mỗi socket bộ vi xử lý, đồng thời mang lại 4 kết nối QuickPath Interconnect băng thông cao. Nehalem-EX mang lại khả năng mở rộng cực lớn, từ các hệ thống 2 socket bộ nhớ lớn tới các hệ thống 8 socket, đủ để xử lý 128 luồng dữ liệu cùng một lúc mà không cần các chip của bên thứ 3 để “kết dính” nền tảng lại với nhau. Những lựa chọn khả năng mở rộng thêm bao gồm nhiều socket hơn sẽ hoàn toàn có thể được cung cấp với các giải pháp của các hãng thứ 3.

Theo đại diện của Intel, bộ vi xử lý Nehalem-EX dự kiến sẽ được đưa vào sản phẩm của Intel trong nửa cuối của năm 2009.

Thứ Năm, 28/05/2009 08:21
31 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp