Làm gì khi xe ô tô bị xịt lốp giữa đường do trời quá nắng nóng?

Xe ô tô bị xịt lốp giữa đường là một tình huống mà rất nhiều người mắc phải. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp này, bạn sẽ xử lý ra sao? Cùng tham khảo cách mà Quản Trị Mạng thường dùng để giải quyết vấn đề này các bạn nhé!

Xe ô tô bị xịt lốp

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe ô tô bị xịt lốp

Dưới đây là một số nguyên nhân chính thường khiến cho xe ô tô bị xịt lốp:

Để lâu dưới trời nắng

Một trong những nguyên nhân khiến lốp xe ô tô bị xịt đó chính là bạn để xe quá lâu dưới trời nắng. Hiện tượng bê tông hóa, cùng mật độ, lưu lượng tham gia giao thông gia tăng sẽ làm nhiệt độ trung bình trên mặt đường cao hơn vài độ C. Lúc này, nhiệt độ không khí trong lốp xe cũng tăng, khiến áp suất vượt mức cho phép và dẫn tới lốp dễ bị phình hoặc nổ.

xịt lốp xe

Xe chở quá tải

Việc chở quá tải trọng cho phép vô tình khiến lốp xe rơi vào tình trạng "giới hạn tải trọng cực đại". Nhiệt sinh ra trong quá trình ma sát với mặt đường cộng thêm việc lái xe đi vào những đoạn đường lồi lõm sẽ làm sức chịu đựng của lốp vượt quá giới hạn. Do vậy, tình huống lốp xe bị xịt là điều khó tránh khỏi.

Mắc vào ổ gà

Nếu bạn điều khiển xe ở tốc độ thấp thì khi rơi vào ổ gà, bạn chỉ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy ở tốc độ cao, việc rơi vào ổ gà có thể khiến nổ lốp xe, cán nứt mâm xe hoặc nghiêm trọng hơn là gãy giảm xóc.

Lốp xe ô tô quá cũ

Lốp xe quá cũ, lốp bị mài mòn do quá trình hoạt động cộng thêm các tác nhân về nhiệt độ, áp suất cũng là nguyên nhân khiến lốp xe của bạn bị phá hủy.

Xịt lốp ô tô

Do bơm hơi quá non

Nguyên nhân khiến lốp xe ô tô bị xịt đôi khi cũng chỉ đơn giản là bạn đã bơm bánh xe quá non mà thôi.

>>> Có thể bạn chưa biết: Vì sao lốp ô tô, xe máy có màu đen mà không phải là màu khác?

Các cách xử lý khi lốp xe ô tô bị xịt giữa đường

Nếu chẳng may xe của bạn bị xịt lốp khi đang đi giữa đường thì bạn hãy thật bình tĩnh và xử lý theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Lái xe chậm lại

Trước hết, bạn hãy nhả chân ga từ từ và lái xe với vận tốc không quá 24 - 32km/h. Tiếp theo, bạn cần chỉnh vô lăng để giữ xe ổn định, đồng thời tiếp tục giảm tốc độ và hướng xe vào vị trí mà bạn xác định là an toàn (ví dụ như lề đường hay bãi đất trống) để kiểm tra tình trạng của lốp xe. Để đảm bảo an toàn, bạn nên bật tín hiệu xin đường hoặc sử dụng đèn pha nhấp nháy trong trường hợp trời tối hoặc thiếu ánh sáng.

Còn nếu xe của bạn bị xịt lốp trong trường hợp đang xuống dốc thì bạn hãy thật bình tĩnh, điều khiển xe xuống dốc một cách nhẹ nhàng theo quán tính, đồng thời kết hợp với đạp chân phanh nhé.

>>> Tham khảo sản phẩm: Máy vá chín săm lốp ô tô xe máy KC-24

Lựa chọn hướng đi thẳng, mặt đường bằng phẳng nhất có thể

Trong trường hợp xe ô tô bị xịt lốp, bạn cần tránh điều khiển xe vào những đoạn đường gồ ghề hay nhiều cát, sỏi, đá hoặc chướng ngại vật.

Nếu bạn đã chọn được vị trí để đỗ xe, bạn hãy cho xe dừng lại hẳn, kéo phanh tay rồi bật đèn khẩn cấp để báo hiệu cho những lái xe khác biết xe của bạn đang gặp sự cố.

Xử lý xe ô tô bị xịt lốp

Không nên lái xe đi quá xa

Khi xe đã bị xịt lốp, bạn không nên lái nó đi quá xa. Trong trường hợp bánh xe vẫn còn hơi, bạn nên cho xe chạy chậm lại để tìm chỗ thay hoặc vá lốp. Còn nếu bánh xe lép kẹp, bạn nên dừng ngay để thay lốp dự phòng hoặc gọi cứu hộ tới giúp đỡ.

Trên đây là một số gợi ý để bạn có thể xử lý tình huống lốp xe bị xịt giữa đường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất cho bản thân cũng như cho "xế yêu", chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc máy bơm lốp ô tô (hay còn gọi là máy bơm lốp mini) hoặc máy vá xăm ở trên xe để chủ động hơn khi lốp xe bị xịt. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng cảm biến áp suất lốp và bình xịt vệ sinh lốp ô tô để chăm sóc và bảo dưỡng lốp thường xuyên, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

>>> Tham khảo: Cảm biến áp suất lốp là gì? Có nên lắp trên ô tô xe hơi?

Các sản phẩm trên đang được bán tại META.vn. Nếu có nhu cầu sử dụng chúng, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ nhé:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Bảy, 27/06/2020 10:31
4,65 👨 3.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo