5 lưu ý khi mua bạt phủ ô tô để che nắng, chống nóng

Để xe ô tô dưới trời nắng nóng có thể khiến ngoại thất lẫn nội thất ô tô nhanh bị hỏng, sản sinh ra các loại khí độc gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Vì vậy, việc bảo vệ ô tô dưới trời nắng nóng là vô cùng cần thiết. Một trong những biện pháp được nhiều người dùng lựa chọn là sử dụng bạt phủ ô tô để che nắng, chống nóng. Dưới đây là một số lưu ý khi mua bạt phủ ô tô để che nắng, chống nóng, người dùng cần biết để chọn được sản phẩm phù hợp, hiệu quả cao.

Chọn bạt có chức năng cách nhiệt, tản nhiệt

Trước khi mua bạt phủ cho ô tô, người dùng cần phân biệt rõ bạt phủ ô tô thông thường và bạt phủ cách nhiệt chống nóng cho ô tô, để mua được sản phẩm đúng nhu cầu sử dụng.

Bạt phủ thông thường cho xe ô tô là loại làm bằng vải, đa phần chỉ có từ 1 đến 2 lớp vải. Loại bạt này chỉ có thể chống bụi, che nắng xe ô tô, bảo vệ ô tô tránh khỏi các tác động nhẹ từ bên ngoài.

Bạt phủ cách nhiệt hay bạt chống nóng cho ô tô là một dạng bạt phủ có cấu tạo đặc biệt với lớp phản quang bên ngoài cùng lớp cách nhiệt đặc chế bên trong. Loại bạt này có công dụng che nắng, chống nóng hiệu quả, tản nhiệt… nhằm duy trì nhiệt độ bình thường và bảo vệ ô tô khỏi tác hại của nắng nóng.

Bạt phủ ô tô

Chọn bạt vừa đúng với kích thước của xe

Khi mua bạt, chủ xe cần nói rõ với người bán về dòng xe, đời xe thay vì chỉ nói chung chung xe 4 chỗ, 7 chỗ… để họ đưa ra sản phẩm phù hợp nhất về kích thước đối với chiếc xe. Bởi số chỗ ngồi trên xe chưa chắc đã nói lên được kích thước và kiểu dáng chuẩn của ô tô.

Việc chọn bạt phủ chống nóng có kích thước phù hợp với xe sẽ giúp bạt ôm sát gọn vào thân xe, không bị phồng khi sử dụng.

Khi mua bạt phủ chống nóng ô tô, người dùng nên ưu tiên mua sản phẩm có thương hiệu, tại các địa chỉ uy tín, đảm bảo sản phẩm chính hãng, hiệu quả cao khi sử dụng.

Chọn loại bạt có nhiều lớp

Các loại bạt ô tô khác nhau có cấu tạo khác nhau nhưng phải có ít nhất 2 lớp mới có khả năng chống nắng, chống nóng cho ô tô. Trong đó, vật liệu sản xuất thường là vật liệu cách nhiệt đặc chế, vật liệu chống nắng nóng giúp tản nhiệt, giảm lượng nhiệt hấp thụ mới có thể góp phần bảo vệ nội ngoại thất và ngăn tình trạng nhiệt độ cabin tăng cao khi đỗ xe dưới trời nắng nóng trong thời gian dài.

Chọn loại bạt có chất liệu phản quang

Nên mua bạt chống nóng cho ô tô có lớp phản quang để có thể giúp giảm luồng nhiệt lượng hấp thụ vào ô tô một cách đáng kể.

Các sản phẩm bạt chống nóng phổ biến trên thị trường hiện nay thường có lớp phản quang dạng tráng nhôm và tráng bạc. Trong đó, bạt phủ có lớp phản quang tráng bạc vượt trội hơn về cả tính hiệu quả và độ bền.

Người mua nên kiểm tra kỹ chất lượng, thông tin về sản phẩm phụ kiện ô tô này trước khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Chọn bạt có đầy đủ dây buộc cố định

Nên chọn loại bạt phủ chống nóng cho xe hơi có dây cố định và dải phản quang giúp cảnh báo về vị trí xe đậu khi trời tối.

Bạt phủ xe ô tô với 3 lớp chống nắng, chống nước cao cấp

Quantrimang xin gợi ý tới bạn sản phẩm "Bạt phủ xe ô tô 3 lớp cao cấp" với nhiều tính năng ưu việt như: Có khả năng chống nắng, chống nước, tích hợp phản quang cảnh báo khi trời tối, trang bị khóa kéo dễ dàng sử dụng, có móc dây cố dịnh bạt vào bánh xe và khóa số chống trộm,...

Thứ Sáu, 05/06/2020 08:51
4,73 👨 1.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo