6 nguyên tắc cần biết khi sử dụng điều hòa trên ô tô

Hệ thống điều hòa trên ô tô là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng, không thể thiếu, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng... Tuy nhiên, để sử dụng điều hòa ô tô hiệu quả, tiết kiệm thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số kỹ năng sử dụng điều hòa ô tô mà bất kỳ lái xe nào cũng nên biết.

Không bật điều hòa trước hoặc cùng lúc khởi động máy

Nhiều chủ xe thường có thói quen bật luôn điều hòa sau khi lên xe. Đây là việc làm hết sức sai lầm khiến tốn khá nhiều năng lượng của ắc quy, dễ gây hư hỏng ắc quy và ảnh hưởng đến tuổi thọ của hệ thống làm lạnh.

Không bật điều hòa trước hoặc cùng lúc khởi động máy

Đóng kín các cửa khi bật điều hòa

Hãy nhớ hãy đóng tất cả các cửa trên xe sau khi bật điều hòa. Điều này giúp không gian bên trong nhanh mát hơn và tránh lãng phí hơi lạnh thoát ra ngoài và giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Điều chỉnh mức gió hợp lý

Khi mở điều hòa, hãy điều chỉnh chế độ quạt gió phù hợp. Nếu quạt quá yếu sẽ không mát, còn bật quạt ở mức lớn, gió thổi mạnh có thể gây khó chịu đồng thời tốn nhiều điện năng hơn.

Tắt điều hòa, hạ kính khi đi qua vùng ngập nước

Hãy tắt điều hòa và hạ cửa kính ô tô xuống trước khi đi vào đoạn đường ngập để tránh trường hợp nước có thể bị hút vào trong động cơ khi quạt quay, làm chết động cơ.

Không nên tắt động cơ và điều hòa cùng lúc

Nên tắt điều hòa trước khi dừng xe khoảng 10 phút và mở cửa thông thoáng cho nguồn khí thoát ra bên ngoài. Sau đó bạn mới nên tắt máy.

Bảo dưỡng hệ thống điều hòa đúng định kỳ

Chủ xe cần bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa bằng dung dịch vệ sinh nội thất ô tô định kỳ để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt, tăng tuổi thọ và có thể giúp phát hiện ra một số ‘bệnh’ khác để kịp thời sửa chữa.

Chu kỳ bảo dưỡng điều hòa xe ô tô tùy thuộc vào mức độ sử dụng và loại xe, nhưng trung bình khoảng 1 - 2 năm/lần.

Ngoài ra, các bác tài xế có thể sử dụng thêm máy lọc không khí ô tô để đảm bảo không khí trong điều hòa được sạch sẽ, thoáng mát, hạn chế sự phát triển của các tác nhân có hại cho những người ngồi trên xe như nấm mốc, virus, vi khuẩn,...

Thứ Hai, 01/06/2020 10:30
4,47 👨 3.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo