5 sự cố thường gặp của điều hòa ô tô và cách xử lý

Không phải chủ xe ô tô nào cũng hiểu rõ về cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống điều hòa của xe mình đúng cách. Điều này khiến điều hòa của xe hay gặp sự cố khiến chủ xe tốn chi phí và thời gian sửa chữa. Dưới đây là một số “bệnh” thường gặp của điều hòa ô tô và cách khắc phục người dùng có thể tự thực hiện để tiết kiệm chi phí và thời gian.

1. Điều hòa ô tô kém mát và gió yếu

Dù đã bật điều hòa với chế độ cao nhất nhưng vẫn kém mát và gió yếu thì nguyên nhân có thể là do:

  • Giàn lạnh hoạt động kém không đạt được mới tối ưu. Để khắc phục bạn cần mang ô tô tới gara sửa chữa để được chuyên gia chẩn đoán và xử lý.
  • Lượng gió thổi qua giàn lạnh kém, không đủ, không kịp so với sự tăng nhiệt độ của không khí trong xe. Để khắc phục hãy kiểm tra lưới lọc điều hòa xem có dị vật lọt vào trong ống thông gió hoặc lưới lọc không, đồng thời làm sạch lưới lọc gió của hệ thống điều hòa.

Kiểm tra lưới lọc điều hòa

2. Điều hòa ô tô lúc đầu mát, sau không mát

Hiện tượng này thường gặp trên những chiếc xe đã sử dụng nhiều năm. Nguyên nhân khiến điều hòa ô tô lúc đầu mát sau không mát có thể là do giàn nóng điều hòa bám nhiều bụi bẩn hoặc quạt làm mát bị hư hỏng.

Để khắc phục sự cố điều hòa ô tô không mát, bạn hãy sử dụng các dung dịch vệ sinh nội thất ô tô để làm sạch giàn nóng điều hòa và kiểm tra quạt làm mát xem có gặp sự cố không.

Mời bạn tham khảo một vài sản phẩm bình xịt vệ sinh để giải quyết vấn đề điều hòa xe hơi lúc mát, lúc không qua gợi ý sau của Quantrimang:

3. Không khí trong xe có mùi khó chịu

Hệ thống điều hòa trong xe thổi ra mùi khó chịu thì nguyên nhân chính xác là do hệ thống lọc bám nhiều bụi bẩn quá, thậm chí có côn trùng hoặc chuột chui vào và chết trong đó.

Để khắc phục, bạn hãy vệ sinh lọc gió điều hòa hoặc thay mới. Sau mỗi 20.000km hoặc sau 2 năm sử dụng, cần thay mới lọc gió điều hòa trên ô tô.

>>> Mách nhỏ bạn sản phẩm "Chai xịt Rodent Repellant Coating" để loại bỏ chuột khỏi khu vực nội thất và khoang máy trên chiếc xe hơi của bạn

4. Băng bám trong hệ thống điều hòa

Nguyên nhân khiến giàn lạnh điều hòa xuất hiện băng có thể là do thiếu gas lạnh khiến áp suất trong các bình chứa giảm mạnh, từ đó dẫn tới nhiệt độ sôi của gas giảm. Ở nhiệt độ thấp, gas lạnh sẽ bốc hơi và làm nhiệt độ của dàn thấp hơn nhiều so với nhiệt độ đóng ngưng tụ của nó. Khi không khí thổi qua dàn, hơi nước sẽ bị đóng băng trên bề mặt ống và các khe hở.

Để khắc phục sự cố bằng bám trong hệ thống điều hòa bạn chỉ cần nạp gas lạnh chất lượng, đúng chủng loại.

>>> Tìm hiểu thêm: 6 nguyên tắc cần biết khi sử dụng điều hòa trên ô tô

5. Điều hòa ô tô có mùi gas và lạnh không sâu

Nguyên nhân khiến xe ô tô có mùi gas và lạnh không sâu là do hệ thống lạnh bị rò rỉ.

Hệ thống điều hòa là một chu trình tuần hoàn khép kín và rất ít khi bị rò rỉ. Nếu gặp sự cố này, chủ xe không nên tự ý can thiệp mà hãy khẩn trương đem xe đến trạm dịch vụ ủy quyền hoặc xưởng dịch vụ uy tín để kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Thứ Sáu, 05/06/2020 08:40
4,25 👨 1.671
0 Bình luận
Sắp xếp theo