Thầy giáo Ấn Độ tự chế tạo xe năng lượng mặt trời

Một thầy giáo dạy toán có tên Bilal Ahmed ở Kashmir, Ấn Độ đã dành 11 năm để tự mình chế tạo được chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời từ chiếc ô tô cũ Maruti Suzuk động cơ đốt trong.

Dự án bắt đầu từ năm 2009 và Bilal Ahmed không nhận vốn từ bất cứ tổ chức hay nhà tài trợ nào. Cho tới nay, sau 11 năm Bilal Ahmed đã hoàn thành dự án xe chạy bằng năng lượng mặt trời của mình với số tiền tự bỏ ra là 1.5 triệu rupee (tương đương 442 triệu VNĐ). Anh đã đặt tên cho chiếc xe điện của mình là YMC, theo chữ cái đầu của tên hai con anh, Yosha và Maisha.

Tự chế xe năng lượng mặt trời

Mục đích của Bilal Ahmed là sản xuất một chiếc xe “xa xỉ” chạy bằng năng lượng tái tạo nhưng không chỉ dành cho giới siêu giàu, đặc biệt là khi giá nhiên liệu tăng cao.

Bilal Ahmed cho biết, kiến thức anh sử dụng để chế tạo chiếc xe của mình là lấy từ nhiều các mẫu xe của thập niên 50, bên cạnh đó là những lời chỉ dạy của các chuyên gia.

Các tấm pin năng lượng mặt trời được phủ gần kín bên ngoài của chiếc xe, trên mui xe, tấm cửa sổ bên, kính chắn gió sau và nắp cốp.

Các tấm pin năng lượng mặt trời được phủ gần kín bên ngoài của chiếc xe

Ahmed tiết lộ, do chiếc xe khá nhỏ, diện tích bề mặt pin khá khiêm tốn nên anh đã sử dụng pin năng lượng mặt trời tinh thể đơn để có thể tạo ra điện năng tối đa với mức năng lượng mặt trời tối thiểu thu được.

Ngoài ra, Ahmed còn trang bị cho chiếc xe điện tự chế của mình cửa cánh chim, mở lên cao như chiếc DeLorean huyền thoại hay những mẫu Aston Martin Valkyrie đời mới.

Việc ngửa cửa bên lên trên nhằm giúp xe nhận được tối đa lượng ánh sáng ban ngày bởi điều kiện thời tiết ở Kashmir khiến quá trình tích trữ năng lượng mặt trời gặp đôi chút khó khăn. Thậm chí, các tấm pin mặt trời trên xe còn có hệ thống điều chỉnh hướng để có thể đón nắng dù xe đi về phía nào.

Thầy giáo Bilal Ahmed tiết lộ thêm rằng, hệ thống phanh còn có thể tạo điện cho pin, giúp tiết kiệm năng lượng.

Bilal Ahmed hy vọng có thể mở được một công ty sản xuất hàng loạt mẫu xe điện độc đáo này, giúp cung cấp việc làm cho lớp trẻ trong khu vực đồng thời giúp người dân địa phương có thể trải nghiệm công nghệ mới của tương lai, công nghệ xe điện.

Thứ Tư, 06/07/2022 08:01
31 👨 3.187
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dark Sea
    Dark Sea

    giỏi quá. xe năng lượng mặt trời giá rẻ.

    Thích Phản hồi 01/07/22