Xe điện siêu tiết kiệm Mercedes Vision EQXX lập kỷ lục mới chạy 1.200km trong một lần sạc

Mercedes-Benz mới đây đã công bố kết quả chạy thử đáng kinh ngạc của mẫu xe điện Vision EQXX, di chuyển kéo dài 2 ngày và 14h30 phút với quãng đường dài 1.202 km, từ trụ sở hãng ở Stuttgart, Đức, tới đường đua Silverstone, Anh.

Mẫu xe điện Vision EQXX

Kỷ lục cũ của mẫu xe này là di chuyển quãng đường dài 1.007 km từ Sindelfingen, Đức, đến Cassis, Pháp vào tháng 4 vừa qua. Sau khi hoàn thành quãng đường, xe vẫn còn 15% mức pin.

Trong lần thử nghiệm này, quãng đường chiếc xe đã di chuyển sát với điều kiện thực tế gồm đường cao tốc Đức (Autobahn) và đường cao tốc gần thủ đô London, Anh với tình trạng giao thông đông đúc. Trong quá trình di chuyển, xe mở điều hòa hơn 8 tiếng và có dừng nghỉ tại cửa hàng Mercedes-Benz Grand Prix ở Brackley, Anh.

Mercedes Vision EQXX còn chạy quanh trường đua Silverstone 11 vòng

Đặc biệt, cuối hành trình chạy thử nghiệm này Mercedes Vision EQXX còn chạy quanh trường đua Silverstone 11 vòng, đạt tốc độ tối đa 140 km/h và hết pin tại đường pit.

Mức tiêu thụ điện của EQXX ở hành trình chạy thử xe này là 8,3 kWh cho 100km và tốc độ trung bình của xe là 83km/h.

Dung lượng gói pin của EQXX không được Mercedes công bố nhưng hãng tiết lộ rằng bộ pin có dung lượng nhỏ hơn 100 kWh và có mật độ năng lượng ít hơn 50% và nhẹ hơn 30% so với bộ pin ở xe EQS.

Vision EQXX được trang bị một động cơ điện tạo ra công suất 241 mã lực

Vision EQXX được trang bị một động cơ điện tạo ra công suất 241 mã lực. Xe có có trọng lượng không tải là 1,755 kg.

Mẫu xe điện này của Mercedes có khung gầm nhẹ và thiết kế khí động học, cho hệ số cản gió chỉ 0,17 Cd, tương đương xe đua LeMans. Xe được trang bị lốp Turanza Eco có lực cản lăn thấp của Bridgestone với kích thước là 185/65 R20 97 T giúp mang lại hiệu quả chưa từng có ở các loại xe thương mại.

Vision EQXX còn được trang bị các tấm năng lượng mặt trời với 117 tế bào cung cấp pin 12 Volt trên nóc xe giúp cung cấp năng lượng cho các hệ thống phụ trợ. Điều này giúp xe có thể tăng phạm vi hoạt động của xe thêm 2%, khoảng 25km.

Theo Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mercedes-Benz Group AG, Vision EQXX được biết đến là chiếc xe tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất mà Mercedes từng chế tạo, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của xe điện của hãng.

Mercedes từng tiết lộ, hãng có kế hoạch chi ra 60 tỷ Euro từ nay cho đến năm 2026 để vượt qua Tesla trên thị trường xe điện và giành lại danh hiệu nhà sản xuất xe sang có doanh số tốt nhất thế giới từ tay đối thủ BMW.

Thứ Năm, 04/08/2022 09:25
11 👨 13.346
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngọc Quân
    Ngọc Quân

    xe này được bán rộng rãi này thì ok quá.

    Thích Phản hồi 27/06/22