Apricale - Siêu xe chạy bằng hydro mạnh 1.000 mã lực chỉ nặng dưới 1.000kg

Viritech - một startup của Anh đã ra mắt một chiếc hypercar điện có thiết kế tuyệt đẹp và cực kỳ mạnh mẽ có tên gọi là Apricale.

Apricale được sản xuất tại Goodwood và có thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng như 1.000 mã lực và tỷ lệ 1 mã lực/kg.

Apricale

Với trọng lượng dưới 1.000kg, Apricale là một trong những chiếc xe nhẹ nhất đạt mức công suất 1.000 mã lực. Có được điều này là nhờ các bình chứa hydro "Graph-Pro" siêu nhẹ được tích hợp vào cấu trúc của khung gầm bằng sợi carbon. Công nghệ này giúp giảm đến 20 lần trọng lượng so với bình chứa hydro thông thường.

Apricale chỉ mang theo 5.4kg hydro ở áp suất 700 bar để tạo ra điện thông qua một pin nhiên liệu. Điện năng sẽ được truyền đến đến 2 động cơ điện 400kW ở trục trước và trục sau, hoặc dùng để sạc lại bộ pin 6kWh hiệu suất cao với hệ thống quản lý năng lượng thông minh "Tri-Volt".

Apricale chỉ mang theo 5.4kg hydro ở áp suất 700 bar

Viritech cho biết, chiếc siêu xe không khí thải này có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến hơn 322 km/h, phạm vi hoạt động khoảng 560km với một bình hydro đầy. Một thành tích ấn tượng. Để đảm bảo an toàn, chiếc xe sẽ bị giới hạn tốc độ lại khi pin sắp cạn.

Siêu xe chạy bằng hydro này không chỉ mạnh mẽ mà còn có thiết kế tuyệt đẹp đến từ Pininfarina - một công ty thiết kế xe hơi của Ý. Xe được thiết kế với cửa cánh bướm, camera bên thay thế gương chiếu hậu truyền thống và những dải đèn LED thống trị phần đuôi xe.

Siêu xe chạy bằng hydro này không chỉ mạnh mẽ mà còn có thiết kế tuyệt đẹp đến từ Pininfarina - một công ty thiết kế xe hơi của Ý

Viritech chỉ sản xuất 25 chiếc Apricale trên toàn thế giới với kế hoạch giao hàng bắt đầu vào năm 2024.

Viritech cho biết, họ sản xuất chiếc hypercar không phải muốn trở thành nhà sản xuất siêu xe rồi bán cho những người có nhiều tiền mà là để chứng minh sự hiệu quả của các công nghệ mà họ đang sở hữu. Mục đích của họ là trở thành nhà cung cấp về công nghệ hydro cho ngành công nghiệp ô tô, vận tải hạng nặng và thậm chí là ngành hàng không, những lĩnh vực mà nó có thể tạo ra nhiều đóng góp cho nhân loại.

Mới đây, Lightyear, một công ty khởi nghiệp của Hà Lan cũng đã giới thiệu mẫu xe điện Lightyear 0 được trang bị tấm pin mặt trời có thể chạy 7 tháng không cần sạc.

Thứ Sáu, 24/06/2022 16:37
31 👨 4.994
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Sơn
    Nguyễn Sơn

    Hy vọng công nghệ này sẽ được nhân rộng chứ đi xe xăng vừa tốn lại ô nhiễm môi trường.

    Thích Phản hồi 24/06/22