Công nghệ sạc nhanh đầy pin chỉ trong 6 phút giúp không cần sạc xe điện qua đêm

Hiện nay, để sạc đầy pin xe điện cần nhiều giờ, thậm chí có thể lên tới 10 tiếng. Ngay cả với công nghệ sạc nhanh thì vẫn cần ít nhất 30 phút để sạc đầy pin xe điện. Tuy nhiên, việc sạc pin xe điện quá lâu có thể gây chai pin hoặc cháy nổ.

Để khắc phục điều này, một nhóm nghiên cứu đến từ Hàn Quốc đã thành công phát triển một vật liệu cực dương mới giúp sạc đầy pin xe điện chỉ trong 6 phút.

Sạc xe điện

Các nhà khoa học đã sử dụng các tấm nano manganese ferrite với độ dày nanomet được tổng hợp bằng phương pháp tiên tiến tạo ra vật liệu mới cho cực dương của pin lithium-ion. Khả năng mở rộng diện tích bề mặt của vật liệu làm cực dương đã tạo điều kiện cho một lượng lớn ion lithium chuyển động đồng thời giúp tăng dung lượng lưu trữ ion lên khoảng 1,5 lần so với giới hạn lý thuyết. Từ đó giúp tăng cường tốc độ sạc của pin xe điện, cho phép sạc nhanh chỉ trong thời gian có 6 phút - giúp hạn chế tình trạng phải sạc xe qua đêm.

Đặc biệt, công nghệ mới sẽ không làm suy giảm vòng đời của pin xe điện.

Giáo sư Won Bae Kim, người đứng đầu công trình nghiên cứu cho biết, công nghệ mới phù hợp với nỗ lực của toàn cầu về hệ thống giao thông bền vững và hiệu quả, giúp xe điện ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thế giới.

Theo Scitechdaily, nghiên cứu này của các nhà khoa học Hàn Quốc đã được công nhận đạt kết quả xuất sắc và được xuất bản trên tạp chí chuyên ngành.

Thứ Hai, 18/09/2023 10:23
31 👨 466
0 Bình luận
Sắp xếp theo