Bộ pin xe điện chạy được 1,5 triệu km, sống lâu' như xe

Hai công ty công nghệ bền vững là Scania và Northvolt đã hợp tác với nhau để cùng phát triển bộ pin cho xe điện hạng nặng có thể cung cấp điện cho xe chạy hơn 1,5 triệu km.

Pin lithium-ion mới có lượng khí thải carbon chỉ bằng 1/3 so với các sản phẩm tương tự khác do được sản xuất bằng năng lượng thủy điện và gió ở miền bắc Thụy Điển. Mức khí thải của bộ pin thấp hơn nhiều tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp.

Bộ pin do Scania và Northvolt hợp tác phát triển có tuổi thọ cao. Ảnh: Scania.
Bộ pin do Scania và Northvolt hợp tác phát triển có tuổi thọ cao. Ảnh: Scania.

Bộ pin này bao gồm ô pin hình chữ nhật mỏng, dung lượng 157 ampe giờ và điện áp danh định 3,6 V.

Qua các cuộc thử nghiệm, hai công ty khẳng định pin lithium-ion mới của họ có tuổi thọ là hơn 1,5 triệu km đối với xe điện hạng nặng. Đây chính là một trong những loại pin bền nhất trong ngành công nghiệp. Tùy theo nhà sản xuất và điều kiện môi trường sử dụng, tuổi thọ trung bình của pin xe điện thường là 8 năm/100.000 dặm (khoảng 160.000 km).

Từ năm 2017, Scania và Northvolt đã bắt đầu hợp tác để phát triển và thương mại hóa pin dành cho xe điện thương mại hạng nặng. Họ đã đạt được thành tựu bất ngờ về hiệu suất. Hiện bộ pin có tuổi thọ “khủng” này đang được sản xuất ở nhà máy Ett của Northvolt tại miền bắc Thụy Điển.

Cuối năm nay, Scania sẽ khai trương một nhà máy sản xuất pin mới tại Södertälje, sau đó bộ pin hoàn chỉnh sẽ được lắp vào xe tải.

Scania cũng đang lên kế hoạch điện hóa xe tải chuyển sang giao thông bền vững.

Thứ Tư, 26/04/2023 09:26
31 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo