Chi phí sửa chữa xe điện có cao hơn nhiều xe xăng dầu không?

Chi phí sửa chữa ô tô liên tục tăng trong nhiều năm, xe càng hiện đại thì giá sửa chữa lại càng đắt hơn. Và chi phí sửa chữa xe điện cao hơn xe xăng dầu nhưng cách biệt không lớn như nhiều người vẫn nghĩ.

Theo Công ty nghiên cứu Mitchell, chi phí sửa chữa ô tô trong năm 2022 đã tăng 36% so với năm 2018.

Ảnh: Carscoops.
Ảnh: Carscoops.

Ryan Mandell, giám đốc về khiếu nại của Mitchell cho biết, cấu trúc kỹ thuật số hiện nay hiện đại tiên tiến khiến việc đưa một chiếc xe trở lại nguyên bản là vô cùng khó. Hiện nay, xe điện đã xuất hiện khá nhiều và ngày càng phổ biến. Nhiều chủ xe điện đã không khỏi kinh ngạc khi phải chi trả chi phí sửa chữa “không nhỏ” cho những lỗi rất nhỏ.

Chẳng hạn, chủ sở hữu xe bán tải điện Rivian R1T phải trả tới 42.000 USD (994 triệu đồng) cho một va chạm nhẹ từ phía sau.

Tuy nhiên, khác với hình dung của nhiều người, chi phí sửa chữa ô tô điện và xe xăng dầu cùng phân khúc không cách biệt quá xa như một số người hình dung. Theo Mitchell, chi phí sửa chữa xe điện ở Mỹ trung bình cao hơn 2.400 USD (57 triệu đồng) so với xe xăng dầu. Nhưng 75% ô tô điện được mang đi sửa chữa có giá từ 40.000 đến 110.000 USD (947 triệu đến 2,6 tỉ đồng), thuộc nhóm xe sang.

Còn ở phân khúc phổ thông, xe điện có chi phí sửa chữa chỉ cao hơn 800 USD (20 triệu đồng) so với xe xăng dầu. Thậm chí, ở phân khúc cao cấp hơn chi phí sửa xe còn gần như tương đương.

Còn ở những mẫu xe có cả phiên bản xăng dầu và thuần điện, chi phí sửa chữa xe điện thậm chí chỉ cao hơn 2% so với xe xăng như Hyundai Kona và Volvo XC40.

Tất nhiên, nếu bộ phận bị hỏng của xe điện là pin thì chi phí sửa chữa sẽ rất cao và vấn đề này đang khiến các hãng đau đầu tìm cách giải quyết.

Thứ Năm, 13/07/2023 15:48
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo