Những điều bạn chưa biết về 26 loại Pokéball

Bao gồm 5 thế hệ Pokéball

Là một trong những "đồ nghề" không thể thiếu mỗi khi người chơi tham gia bắt Pokémon, những quả bóng Pokéball trong Pokémon GO sẽ giúp chúng ta có thể tóm gọn các loại Pokémon. Tuy nhiên, Poké ball cũng được chia theo các cấp độ khác nhau, cấp càng lớn thì khả năng bắt Pokémon sẽ càng cao.

Bên cạnh đó, khả năng bắt Pokémon của Pokéball phụ thuộc vào đặc tính của mỗi loại bóng, chủng loại Pokémon có dễ bắt hay không, hoặc trạng thái của Pokémon khi chúng ta ném bóng,... Có tất cả 26 loại Pokéball và được chia thành 5 thế hệ hay cấp độ khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang tới bạn đọc những điều mà ít ai biết về Pokéball.

Thế hệ Pokéball thứ nhất

Thế hệ bóng Pokéball 1 là thế hệ bóng đơn giản nhất, cấp thấp và đều có mặt trong Pokémon GO.

1. Poké Ball:

Đây là loại bóng đầu tiên mà bạn sẽ được sở hữu ngay khi bước chân vào thế giới bắt Pokémon. Loại bóng này có tỉ lệ bắt Pokémon thành công dao động từ 0 cho tới 255. Bóng có màu đỏ và trắng đặc trưng, với giá trị mua thuộc hàng rẻ. Poké Ball thường chỉ phù hợp và phát huy hết sức mạnh của mình với các Pokémon từ level 1 đến level 15.

26 loại Pokéball

2. Great Ball:

Bóng được bao phủ bởi màu trắng và xanh, tỷ lệ bắt Pokémon rơi vào khoảng từ 0 đến 200, gấp 1,5 so với Pokéball. Đối với loại bóng này, bạn nên sử dụng từ level 15 đến 30 để đạt hiệu quả cao.

26 loại Pokéball

3. Utral Ball:

Sử dụng màu nâu và vàng làm chủ đạo, Ultra Ball có tỷ lệ bắt nằm trong khoảng 0 - 150. Loại bóng này phù hợp bắt Pokémon từ level 30 - 60.

26 loại Pokéball

4. Safari Ball:

26 loại Pokéball

Safari Ball là loại bóng khá đặc biệt, không thể mua bằng tiền mà chỉ có thể nhận khi bạn tham giá bắt Pokémon trong khu bảo tồn hoang dã Safari mà thôi. Tỷ lệ bắt của Safari Ball ngang bằng với loại bóng Great Ball.

5. Master Ball:

Loại bóng này thuộc hàng "cực phẩm", chỉ xuất hiện vài quả như một một món quà dành cho những huấn luyện viên xứng đáng mà thôi. Tỉ lệ thành công của Master Ball lên tới 100%. Nghĩa là ngay với những loại Pokemon mạnh mẽ nhất cũng không thể thoát khỏi Masterball.

26 loại Pokéball

Thế hệ Pokéball thứ 2

1. Level Ball:

Loại bóng có một vệt xám trên nền màu cam, được chế tạo từ quả cây Apricorn. Loại này cho phép các game thủ dễ dàng hơn khi bắt các Pokémon có level thấp hơn Pokémon mà bạn đang sử dụng.

26 loại Pokéball

Các mức bao gồm như sau: công dụng sẽ tương tự như Poke Ball khi Pokémon đang sử dụng bằng hoặc thấp level hơn so với Pokémon định bắt. Tỷ lệ sẽ tăng gấp đối khi Pokémon sử dụng có level cao hơn, nhưng chưa đến mức gấp đôi level. Nhân 4 nếu level cao gấp đôi nhưng ít hơn gấp 4. Nhân 8 nếu level cao gấp 4.

2. Lure Ball:

Loại bóng này khá giống với Great ball nhưng có thêm một vệt đỏ phía trên. Loại bóng nay có khả năng mồi nhử, gấp 3 lần tỷ lệ thành công với Pokémon xuất hiện khi sử dụng cần câu. Với những tình huống khác thì khả năng bắt của Lure Ball sẽ ngang bằng với Poke Ball.

26 loại Pokéball

3. Moon Ball:

Cũng như tên gọi, ngay trên bề mặt của bóng được in hình mặt trăng, hiệu quả đối với các loại Pokémon có khả năng tiến hóa bằng Đá Mặt Trăng (Moon Stone). Tỉ lệ bắt của loại bóng này nhân 4 đối với những loại Pokémon như Nidoran, Clefairy, Jigglypuff hay Skitty. Với những tình huống khác thì loại bóng này có công dụng như Poke Ball.

26 loại Pokéball

4. Friend Ball:

Bóng được bao phủ chủ đảo bởi màu xanh lá cây kèm theo là các chấm đỏ, có tỷ lệ bắt ngang ngửa với Poke Ball. Friend Ball có tác dụng làm cho cho các Pokémon có chỉ số thân thiện với huấn luyện viên là 200.

26 loại Pokéball

5. Love Ball:

Loại bóng này có hiệu quả với những loại Pokémon hoang dã có cùng chủng loại mà Pokémon đang sử dụng. Tỷ lệ bắt sẽ nhân lên 8 lần, còn với các tình huống khác sẽ tương tự với Poke Ball.

26 loại Pokéball

6. Heavy Ball:

Loại bóng có màu xanh xám và các chấm xanh trên bề mặt. Loại bóng này dùng để xử lý những loại Pokémon có trọng lượng lớn. Tỷ lệ bắt bóng thành công sẽ trừ 20 nếu Pokémon có trọng lượng nhẹ hơn 451.5 lbs, cộng thêm 20 nếu nằm trong khoảng 451.5 - 677.3 lbs. Cộng 30 nằm trong tầm 677.3 - 903 lbs. Cộng 40 nếu Pokémon có trọng lượng lớn hơn 903 lbs.

26 loại Pokéball

7. Fast Ball:

Tỷ lệ thành công của loại bóng này sẽ nhân 4 nếu bắt Magnemite, Grimer hay Tangela. Ngoài ra, bóng cũng hiệu quả với các Pokémon có chỉ số speed ít nhất là 100. Trong các trường hợp khác có công dụng như Poke Ball.

26 loại Pokéball

8. Sport Ball:

Loại bóng này có tỷ lệ bắt ngang bằng với Great Ball và được phát miễn phí khi các gam thủ tham gia cuộc thi bắt Pokémon tại công viên.

26 loại Pokéball

Thế hệ Pokéball thứ 3

1. Premier Ball:

Loại bóng này sẽ chỉ xuất hiện ở những sự kiện trong thế giới Pokemon mà thôi. Chính vì thế sẽ rất khó để chúng ta tìm được và chỉ được tăng 1 quả nếu người chơi mua 10 quả Poke Ball trong shop. Tỷ lệ bắt của Premier Ball ngang bằng với Poke Ball.

26 loại Pokeball

2. Repeat Ball:

Loại bóng này sẽ chỉ phát huy sức mạnh với những loại Pokemon đã có trong Pokedex mà thôi. Tỷ lệ thành công sẽ nhân 3, còn trường hợp khác tương đương với Poke ball.

26 loại Pokeball

3. Timer Ball:

Tỷ lệ thành công của Timer Ball bắt Pokemon là nhân 4.

26 loại Pokeball

4. Nest Ball:

Loại bóng này sẽ hiệu quả với các loại Pokemon có level thấp hơn so với Pokemon đầu tiên trong team của bạn.

26 loại Pokeball

5. Net Ball:

Loại bóng này sẽ xử lý loại Pokemon thuộc hệ Nước và hệ Sâu bọ. Mỗi một quả có tỷ lệ thành công là nhân 3, gấp 3 lần Poke Ball bình thường.

26 loại Pokeball

6. Dive Ball:

Dive Ball dùng để bắt những Pokemon gần hồ nước, bãi biển, bể bơi,.. hiệu quả loại bóng này nhân 3.5 so với Poke Ball.

26 loại Pokeball

7. Luxury Ball:

Ngoài tỷ lệ bắt thành công ngang bằng với Poke Ball, Luxury Ball có thêm một công dụng phụ là làm tăng chỉ số thân thiện của Pokemon bắt được. Đây còn là loại bóng khá cầu kỳ về mặt thiết kế nên được gọi tên là Luxury.

26 loại Pokeball

Thế hệ Pokéball thứ 4

1. Heal Ball:

Dù khả năng bắt của loại bóng này tương đương với Poke Ball nhưng nó có khả năng hồi phục lại máu, chỉ số tấn công cho Pokemon bắt được.

26 loại Pokeball

2. Quick Ball:

Công dụng của Quick Ball sẽ được phát huy tối đa khi người chơi ném loại bóng này ngay ở lượt đầu tiên trong trận chiến với 1 pokemon hoang dã. Nếu được sử dụng đúng cách thì tỉ lệ bắt của loại bóng này rất cao, gấp 5 lần so với Poke Ball.

26 loại Pokeball

3. Dusk Ball:

Nhân 3,5 lần tỉ lệ bắt thành công khi chúng ta sử dụng bắt Pokemon trong các hang động và trong buổi tối.

26 loại Pokeball

4. Cherish Ball:

Đây là loại bóng kì lạ nhất vì nó chứa trong đó các event pokemon, thường là các pokemon hiếm, được tặng cho game thủ trong một số sự kiện đặc biệt. Lúc bình thường thì Cherish Ball có công dụng giống như Poke Ball.

26 loại Pokeball

5. Park Ball:

Bắt lại những Pokemon đã được gửi qua Pal Park với tỉ lệ bắt là 255x. Đây cũng là một loại bóng đặc biệt không mua, không bán được.

26 loại Pokeball

Thế hệ Pokéball thứ 5

Dream Ball:

Đây là loại bóng kì ảo nhất trong thế giới Pokemon. Nó cho phép người chơi bắt được bất kì một pokemon nào xuất hiện trong khu rừng Entree. Đây là một khu vực đặc biệt mà người chơi sẽ gặp khi đang ở trong Thế Giới Giấc Mơ. Cách thức bắt pokemon trong khu rừng cũng theo những cách rất lạ lùng.

26 loại Pokeball

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Hai, 22/08/2022 16:47
4,714 👨 48.614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile