YouTube Vanced bị Google buộc phải ngừng hoạt động

Ứng dụng YouTube Vanced đã ngừng hoạt động sau lời đe dọa pháp lý từ Google. Những người tạo ra Vanced vừa tuyên bố rằng dự án sẽ ngừng hoạt động trong những ngày tới khi mà các liên kết tải xuống sẽ bị xóa.

Mặc dù ứng dụng vẫn tiếp tục hoạt động trên các máy Android đã được cài đặt nhưng sẽ không có bất kỳ bản cập nhật nào trong tương lai. Ngoài ra, ứng dụng sẽ sớm ngừng hoạt động hoàn toàn vào một thời điểm nào đó. Chủ sở hữu của Vanced nói rằng họ phải ngừng dự án vì các lý do pháp lý.

YouTube Vanced bị Google buộc phải ngừng hoạt động

Gần đây, Google đã gửi cho chủ sở hữu Vanced một lệnh ngừng dứt khoát (cease and desist letter), buộc nhà phát triển phải ngừng phân phối và phát triển ứng dụng. "Chúng tôi đã nhận được yêu cầu xóa tất cả các tham chiếu đến YouTube, thay đổi biểu tượng và xóa tất cả các liên kết liên quan đến các sản phẩm của YouTube", một thành viên của nhóm Vanced chia sẻ.

Vanced là ứng dụng YouTube của bên thứ ba phổ biến nhất dành cho Android. Nó đặc biệt nổi bật nhờ khả năng chặn tất cả các quảng cáo YouTube mà không cần đăng ký Premium. Vanced cũng có chế độ nền đen thực thụ và khả năng tùy chỉnh mà không được cung cấp trong ứng dụng Android.

Vanced là ứng dụng mới nhất bị khai tử trong chiến dịch truy quét các ứng dụng truy cập YouTube của bên thứ ba mà Google tiến hành. Năm ngoái, YouTube do Google sở hữu đã buộc hai bot nghe nhạc Discord phải ngừng hoạt động trước khi tích hợp YouTube có hỗ trợ quảng cáo vào Discord. Để không bị "sở gáy" hai bot nghe nhạc nổi tiếng khác là Rythm và Groovy Discord cũng tránh quảng cáo trên dịch vụ của mình.

"Chúng tôi biết rằng đây không phải là điều mà bạn muốn nghe nhưng đây là điều chúng tôi cần phải làm", nhóm Vanced chia sẻ.

Thứ Hai, 14/03/2022 09:24
3,918 👨 13.898
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hải Phong Nguyễn
    Hải Phong Nguyễn XIN... LÀ XIN VĨNH BIỆT VANCED
    Thích Phản hồi 14/03/22
    • Vincent
      Vincent

      thôi mua tk Premium thui ae ạ

      Thích Phản hồi 14/03/22
      ❖ Chuyện công nghệ