YouTube sẽ loại bỏ một số kiểm soát quảng cáo đối với người sáng tạo

YouTube đang thực hiện một số thay đổi đáng chú ý đối với các kiểm soát quảng cáo dành cho người sáng tạo. Bắt đầu từ tháng 11, YouTube sẽ bỏ các biện pháp kiểm soát quảng cáo riêng lẻ trong YouTube Studio đối với quảng cáo đầu video, cuối video, có thể bỏ qua và không thể bỏ qua trên những video mới, theo một tài liệu hỗ trợ từ công ty do “Rob”, một thành viên của nhóm YouTube cung cấp.

Thay vào đó, người sáng tạo sẽ chỉ có thể chọn xem có quảng cáo trước hoặc sau khi bật hoặc tắt video. Nếu bạn chọn bật những quảng cáo đó, YouTube sẽ chọn hiển thị quảng cáo đầu video, cuối video, có thể bỏ qua hoặc không thể bỏ qua “khi thích hợp” theo thông báo trên một tài liệu hỗ trợ khác.

YouTube lập luận rằng đây sẽ không phải là vấn đề quá lớn. Rob cho biết: “Hầu hết người sáng tạo sẽ không nhận thấy sự thay đổi vì họ đã bật nhiều định dạng quảng cáo này theo mặc định”. “Trong năm ngoái, đối với các video dạng dài được bật để kiếm tiền tại thời điểm xuất bản, hơn 90% video đã bật quảng cáo ở đầu video, cuối video, có thể bỏ qua và không thể bỏ qua”. Tuy nhiên, đối với những người sáng tạo muốn có quyền kiểm soát tốt hơn đối với các loại quảng cáo mà người xem của họ có thể nhìn thấy, thì sự thay đổi sắp tới này có thể gây thất vọng.

YouTube cũng đang giới thiệu một số tùy chọn mới cho quảng cáo giữa video. Đối với các livestream, người sáng tạo sẽ có thể xem đồng hồ đếm ngược 60 giây trước khi quảng cáo xuất hiện, kèm theo tùy chọn bỏ qua quảng cáo đó nếu họ không muốn làm gián đoạn stream. Những người sáng tạo tổ chức các buổi livestream cũng có thể trì hoãn quảng cáo giữa video trong 10 phút. Và trong những tháng tới, với các video dạng dài, YouTube cho biết người sáng tạo sẽ có thể chọn đặt các điểm ngắt quảng cáo giữa video tự động và những điểm ngắt quảng cáo này được chọn thủ công. Hiện tại, bạn chỉ có thể chọn tùy chọn này hoặc tùy chọn khác.

Các thay đổi về quảng cáo trên YouTube xuất hiện ngay sau tin tức về những thử nghiệm của hãng với điểm ngắt quảng cáo dài hơn nhưng ít thường xuyên hơn trên TV được kết nối. Công ty cũng đã công bố quảng cáo không thể bỏ qua dài 30 giây khi xem YouTube trên TV được kết nối và đang thử nghiệm tắt video đối với những người sử dụng trình chặn quảng cáo.

Thứ Năm, 07/09/2023 11:02
52 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ